|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy xã Đăk La, huyện Đăk Hà

Ngày 04/10, đồng chí A Pớt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đoàn công tác đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Đăk La, huyện Đăk Hà về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong 9 tháng năm 2023. Cùng đi có Đồng chí Nguyễn Trung Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum, tổ trưởng tổ cấp uỷ phụ trách huyện Đăk Hà; lãnh đạo Ban tổ chức Tỉnh uỷ; Ban Dân vận Tinh uỷ; Sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn, Văn phòng Tinh uỷ. Về phía huyện Đăk Hà có đồng chí Nguyễn Thị Liên – TUV, Bí thư Huyện uỷ; Lãnh đạo UBND huyện.

Quang cảnh buổi làm việc tại Đang uỷ xã Đăk La 

        Xã Đăk La hiện có 10 thôn (trong đó, có 6 thôn, làng đồng bào DTTS) với tổng số 2.248 hộ, 10.801 nhân khẩu, trong đó, đồng bào DTTS chiếm 59,77% dân số toàn xã. Với sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, sự ủng hộ, đồng tình của nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của xã có nhiều chuyển biến tích cực. Đến nay, tổng diện tích gieo trồng toàn xã là 4.397,7ha, đạt 99,64% kế hoạch huyện giao; trong đó, diện tích cây hàng năm có 1.239,38 ha (doanh nghiệp 20,08ha) và cây lâu năm có 3.161,34ha. Tổng đàn gia súc toàn xã có hơn 5.800 con và đàn gia cầm 17.930 con.

Xã đã đạt chuẩn nông thôn mới và đang xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, đến nay, đã cơ bản đạt 9/19 tiêu chí. Năm 2023 xã đăng ký thôn 3 phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, đến nay, thôn 3 đã đạt 8/10 tiêu chí thôn nông thôn mới kiểu mẫu. Hiện toàn xã còn 130 hộ nghèo, chiếm 5,78% và 49 hộ cận nghèo, chiếm 2,17% số hộ toàn xã. Xã hiện có 1 HTX và 3 tổ hợp tác. Thu nhập bình quân đầu người đạt 44,3 triệu đồng (năm 2022) và năm 2023, dự kiến thu nhập bình quân đầu người đạt khoảng 47 triệu đồng.

Các lĩnh vực văn hóa xã hội tiếp tục có sự phát triển; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được củng cổ, quốc phòng an ninh được giữ vững. Đến nay, Đảng bộ xã Đăk La có 17 chi bộ trực thuộc, với tổng số 197 đảng viên; có 5/10 thôn có bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn.

Đồng chí A Pớt - Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ phát biểu kết luận buổi làm việc 

           Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt biểu dương những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đăk La trong thời gian qua. Đồng chí yêu cầu thời gian tới, Đảng ủy, chính quyền xã cần quan tâm giúp bà con đồng bào DTTS phát triển kinh tế với những loại cây trồng là thế mạnh, có giá trị kinh tế cao, nâng cao thu nhập cho người dân. Rà soát, quy hoạch vùng sản xuất, để  bố trí, cấp cho các hộ dân còn thiếu đất sản xuất phát triển kinh tế; đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động gia đình san sẻ đất ở cho các hộ tách hộ, lập vườn. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị, trên cơ sở lợi thế tiềm năng của địa phương, tiếp tục xây dựng thương hiệu gạo Đăk La để nâng cao giá trị và thu nhập cho người dân. Song song với vận động bà con ĐBDTTS tham gia liên kết, sản xuất; vận động người dân tái phát triển chăn nuôi...

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt tặng quà cho xã Đăk La

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt yêu cầu Đảng ủy xã Đăk La tiếp tục tăng cường công tác xây dựng Đảng, hệ thống chị trị, tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; bám sát cơ sơ để kịp thời nắm bắt tình hình và hướng dẫn, giải quyết các khó khăn, vướng mắc tại cơ sở; tìm giải pháp, khắc phục công tác phát triển đảng viên và chú trọng bồi dưỡng, phát triển cán bộ trẻ, người ĐBDTTS nữ trên địa bàn. Đồng thời đẩy mạnh triển khai thực hiện việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, tăng cường mối đoàn kết, thống nhất trong nội bộ để xây dựng xã Đăk La ngày càng phát triển, vững mạnh.

     Trong chiều ngày 4/10, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra tình hình đầu tư tại Cụm Công nghiệp Đăk La; thăm và làm việc với thôn Kon Trang Kla, xã Đăk La, huyện Đăk Hà.

Đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ Thăm doanh nghiệp hoạt động tại Cụm Công nghiệp Đăk La 

           Cụm công nghiệp Đăk La có quy mô hơn 70ha. Hiện tại, đã có 07 doanh nghiệp được UBND tỉnh cho thuê đất với tổng số vốn đăng ký đầu tư hơn 270 tỷ đồng. Các doanh nghiệp đã xây dựng cơ sở và đi vào hoạt động sản xuất tương đối ổn định. Tỷ lệ lấp đầy đất công nghiệp cho thuê đạt hơn 40%; tổng số lao động đang làm việc trong Cụm công nghiệp hiện có khoảng 120 lao động.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thăm và làm việc với thông Kon Trang Kơ La, xã Đăk La

 

Thăm và làm việc với thôn Kon Trang Kla, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt quan tâm, nắm bắt tình hình sản xuất, phát triển kinh tế, xã hội, thu nhập và ghi nhận các ý kiến, đề xuất, tâm tư, nguyện vọng của bà con nhân dân trong thôn. Thôn Kon Trang Kla hiện có 182 hộ, 913 khẩu. Đến nay, toàn thôn phát triển được161,6ha cây trồng các loại, trong đó, lúa nước có 34ha; mì 2,8ha, bời lời 1,5ha; cây ăn quả 1,5ha; cà phê 97ha; điều 3ha, mắc ca 0,3ha, cao su 20,3ha. Bình quân thu nhập đầu người đạt 31 triệu đồng. Thôn hiện còn 15 hộ nghèo, 7 hộ cận nghèo, 8 nhà tạm. Hiện nay, thôn 5 đã đạt 6/10 tiêu chí vể xây dựng thôn nông thôn mới.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt tặng quà cho thôn 5

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương những nỗ lực, cố gắng của bà con nhân dân trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị Chi bộ thôn, Ban nhân dân thôn tiếp tục quan tâm đời sống của bà con nhân dân; tuyên truyền, vận động, giáo dục người dân sống và làm việc theo pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; rà soát, kiểm tra hiệu quả các mô hình phát triển kinh tế gắn với Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của ĐBDTTS, làm cho ĐBDTTS vươn lên thoát nghèo bền vững”. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Chi bộ thôn mạnh dạn tạo nguồn, bồi dưỡng, phát triển đảng viên và mong muốn bà con nhân dân nỗ lực lao động sản xuất, có ý chí vươn lên thoát nghèo; phát huy tinh thần đoàn kết. Góp sức tham gia xây dựng thôn NTM vùng ĐBDTTS, đưa cuộc sống của bà con nhân dân thôn Kon Trang Kla ngày càng đi lên.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt tặng quà cho già làng, người uy tín và hộ nghèo trong thôn

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt đã tặng quà cho thôn 5 và 5 hộ dân là già làng, người có uy tín, hộ nghèo của thôn. Đồng chí chúc toàn thể cán bộ và nhân dân thôn 5 tiếp tục đoàn kết xây dựng thôn ngày càng phát triển và đạt chuẩn các tiêu chí của thôn nông thôn mới.

 


Tác giả: Minh Thái (Trung tâm VH-TT-DL & TT huyện Đăk Hà)  

Tin liên quan