A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn công tác cấp cao tỉnh Chăm-pa-sắc (Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào) thăm huyện Đăk Hà

Trong chuyến công tác và ký kết Bản ghi nhớ và hợp tác với tỉnh Kon Tum giai đoạn 2023 – 2027, đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Chăm-pa-sắc do đồng chí Vi-lay-vông Bút-đa-khăm - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng làm trưởng đoàn đã thăm huyện Đăk Hà.

Lãnh đạo huyện Đăk Hà đón tiếp đoàn công tác đến thăm huyện

Trong không khí chân tình, cởi mở, lãnh đạo huyện Đăk Hà chúc mừng những kết quả đạt được trong chuyến công tác của đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Chăm-pa-sắc tại tỉnh Kon Tum. Đặc biệt là các nội dung được hai tỉnh đã ký kết hợp tác trong thời gian tới. Trên cơ sở nêu cao truyền thống, phát huy tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Lào, đây cũng là nền cơ sở quan trọng để huyện Đăk Hà mở rộng quan hệ hợp tác về chính trị, ngoại giao; mở rộng và đa dạng hóa các hoạt động xúc tiến đầu tư, hợp tác trong lĩnh vực Nông nghiệp ứng dụng Công nghệ cao và phát triển dịch vụ du lịch giữa huyện Đăk Hà với huyện Pắc-xòng nói riêng, tỉnh Chăm-pa-sắc nói chung.

 
 

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Vi-lay-vông Bút-đa-khăm - Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Chăm-pa-sắc cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của huyện Đăk Hà và gửi lời chúc mừng những thành tựu kinh tế - xã hội, xây dựng Nông thôn mới của huyện Đăk Hà sau 30 năm xây dựng và phát triển. Đặc biệt, đánh giá cao những kết quả nổi bật trong phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, xây dựng thương hiệu Cà phê Đăk Hà… Bày tỏ mong muốn trên cơ sở các nội dung ký kết hợp tác giữa hai tỉnh Kon Tum và Chăm-pa-sắc, hai tỉnh nói chung, các địa phương, doanh nghiệp và người dân nói riêng mở rộng mặt trận đoàn kết, hợp tác toàn diện. Tăng cường chia sẻ kinh nghiệm trong khai thác tiềm năng, thế mạnh từng lĩnh vực, đáp ứng xu hướng toàn cầu hóa, hợp tác quốc tế hiện nay.

 
 
Đoàn công tác thăm trang trại Sầu riêng - Mắc ca ứng dụng Công nghệ cao tại xã Đăk Hring

Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Hợp tác xã Nông nghiệp, Sản xuất và Thương mại Sáu Nhung tại xã Hà Mòn và tham quan trang trại chuyên canh Sầu riêng – Mắc ca ứng dụng Công nghệ cao tại xã Đăk Hring.


Tác giả: Trọng Nghĩa

Tin liên quan