|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thi truyền thông về xóa bỏ định kiến giới và khuôn mẫu giới

Ngày 03/10, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Đăk Hà tổ chức Hội thi truyền thông về “Xóa bỏ định kiến giới và khuôn mẫu giới, xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em” năm 2023.

Hội thi tuyền thông về bình đẳng giới

Tham gia Hội thi có 11 đội với trên 100 thành viên của các Tổ truyền thông cộng đồng tại các thôn, làng. Các đội phải trải qua 3 phần thi bằng hình thức sân khấu hóa, gồm: Phần thi chào hỏi, phần thi thuyết trình và phần thi tiểu phẩm. Nội dung thi liên quan đến các chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước về bình đẳng giới; phòng, chống bạo lực gia đình; tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống. Truyền thông, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng và mỗi gia đình trong công tác xóa bỏ định kiến giới, khuôn mẫu, những tập tục có hại… gắn với thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững”.

Trao cờ lưu niệm cho các đội thi

Qua hội thi nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng về tuyên truyền, nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến giới, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em, thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và giải quyết có hiệu quả một số vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em vùng DTTS và miền núi. Đây cũng là dịp để các tổ truyền thông cộng đồng gặp gỡ, giao lưu, trao đổi những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong công tác tuyên truyền vận động. Từ đó, xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Trao giải Nhất cho đội thi xã Đăk Ui
Trao Giải nhì cho đội thi xã Đăk Long
Trao giải Ba cho hai dội thi xã Ngọc Wang và Ngọk Réo

Kết thúc Hội thi, BTC đã trao Giải Nhất cho đội thi xã Đăk Ui; Giải Nhì cho đội thi xã Đăk Long; Giải Ba cho hai xã Ngọc Wang và Ngọk Réo. Bên cạnh, BTC trao 06 giải khuyến khích; Giải phụ cho ba đội thi có phần giới thiệu ấn tượng nhất và các thí sinh cao tuổi nhất tham gia Hội thi.

Trao 6 giải khuyến khích cho các đội thi
Trao Giải phụ cho các đội thi có phần giới thiệu ấn tượng nhất
Trao Giải phụ cho các thí sinh cao tuổi tham gia Hội thi

Hội thi là hoạt động thiết thực của Hội LHPN nhằm thực hiện hiệu quả việc tuyên truyền bình đẳng giới và giải quyết các vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 – 2030.


Tác giả: Trọng Nghĩa

Tin liên quan