A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công nhận thôn Đăk Tin xã Đăk Ngọk đạt bộ tiêu chí khu dân cư NTM kiểu mẫu

Ngày 08/10, xã Đăk Ngọk tổ chức lễ công bố và đón nhận Quyết định của UBND huyện Đăk Hà về công nhận thôn Đăk Tin đạt bộ tiêu chí khu dân cư NTM kiểu mẫu.

Đồng chí Phạm Thị Thương - UVBTV HUyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện trao Quyết định công nhận thôn Đăk Tin đạt chuẩn Khu dân cư NTM Kiểu mẫu 

Về dự Lễ công bố và trao Quyết định có đồng chí Phạm Thị Thương - UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ xây dựng NTM huyện; Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND -UBND – UBMTTQ Việt Nam xã cùng đông đảo cán bộ, nhân dân trên địa bàn thôn.

Thôn Đăk Tin có diện tích tự nhiên là 462,5 với tổng số 276 hộ, 1.228 khẩu, trong đó có 8 hộ dân tộc thiểu số. Trên cơ sở Kế hoạch của Ủy ban nhân xã Đăk Ngọk về xây dựng thôn Đăk Tin đạt chuẩn Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022; Chi bộ đã xây dựng nghị quyết, chỉ đạo và phân công nhiệm vụ cụ thể cho ban quản lý thôn, mặt trận và các ban ngành thôn triển khai các nhiệm vụ cụ thể để xây dựng thôn Đăk Tin đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2022. Cụ thể hóa các nội dung của các tiêu chí vào các phong trào thi đua phát triển KT – XH, đảm bảo QP – AN, xây dựng đời sống văn hóa mới. Nhờ đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm ở mức khá, đời sống mọi mặt của người dân không ngừng được cải thiện và nâng lên. Hạ tầng kinh tế, xã hội được đầu tư nâng cấp từng bước đáp ứng nhu cầu sản xuất và đời sống của người dân; Dân chủ cơ sở ngày càng được phát huy, ý thức trách nhiệm, làm chủ của người dân đối với chương trình xây dựng NTM từng bước được nâng cao; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn ổn định và đảm bảo.

Chúc mừng thôn Đăk Tin xã Đăk Ngọk đạt khu dân cư NTM kiểu mẫu

Đến nay, toàn thôn có 3,125 km đường trục thôn đã được cứng hóa đạt tỷ lệ 100%; có 4.740 mét đường ngõ, xóm sạch và không lầy lội đạt tỷ lệ 100%; Nhà văn hóa thôn có diện tích xây dựng là 131 m2, đảm bảo sử dụng làm nơi tổ chức sinh hoạt quần chúng, các hoạt động văn hóa, thể thao phục vụ Nhân dân; 100% hộ dân có nhà ở kiên cố, không có nhà tạm dột nát. Các hộ đã chủ động chỉnh trang vườn nhà và hàng rào đạt yêu cầu, đạt tỷ lệ 99%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 54 triệu đồng/người/năm; Thôn đã có Hương ước, uy ước được công nhận theo quy định, 100% người dân trong thôn cam kết thực hiện hương ước, quy ước của cộng đồng; có tinh thần đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng.

Trao Quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND huyện cho cán bộ và nhân dân thôn Đăk Tin
UBND xã khen thưởng các cá nhân tiêu biểu

Tại Lễ công bố Quyết định, Ban phát triển thôn đã phát động phong trào thi đua giữ vững, nâng cao chất lượng tiêu chí thôn (làng) DTTS Nông thôn mới giai đoạn 2023 – 2025 với các chỉ tiêu như: 100% hộ gia đình chỉnh trang vườn nhà, trồng các loại cây ăn trái, đất vườn sử dụng có hiệu quả (như trồng cỏ phục vụ chăn nuôi, trồng cà phê…); xây dựng hàng rào, cổng ngõ. 100% dân số tham gia BHYT hộ gia đình.

Nhân dịp này, UBND huyện Đăk Hà và UBND xã Đăk Ngọk đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong xây dựng khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu.


Tác giả: Trọng Nghĩa  

Tin liên quan