|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sinh hoạt Hội quán Đăk Hà ngày mùa

Ngày 08/5, Hội quán "Đăk Hà ngày mùa" tổ chức sinh hoạt định kỳ tháng 5 nhằm trao đổi, thống nhất các nội dung, quy chế hoạt động của Hội quán.

Sinh hoạt Hội quán "Đăk Hà ngày mùa"

Dự và chỉ đạo buổi sinh hoạt có đồng chí Nguyễn Thị Liên – TUV, Bí thư Huyện ủy; Đồng chí Hà Tiến – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Đồng chí Nguyễn Thế Quyền – UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện.

Ra mắt Hội quán "Đăk Hà ngày mùa"
"Hội quán Đăk Hà ngày mùa" duy trì hoạt động thường xuyên tại không gian "Đăk Hà ngày mùa"

Hội quán “Đăk Hà ngày mùa” đước thành lập theo Quyết định số 65/QĐ-UBND, ngày 24/4/2024 của UBND xã Đăk Mar với tổng số 30 thành viên. Hội quán có Ban Chủ nhiệm gồm 3 thành viên và duy trì hoạt động thường xuyên tại không gian Đăk Hà ngày mùa (xã Đăk Mar, huyện Đăk Hà).

Hội quán được thành lập với mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho các thành viên gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ lẫn nhau trong sản xuất – kinh doanh các mặt hàng nông sản, sản phẩm đặc trưng (OCOP) của các chủ thể sản xuất kinh doanh; Kết nối, hỗ trợ các thành viên trẻ xây dựng ý tưởng và hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp trên các lĩnh vực: Sản xuất, kinh doanh, phát triển dịch vụ du lịch, quảng bá và xây dựng thương hiệu sản phẩm…

Bên cạnh đó, Hội quán còn là nơi các thành viên phát huy năng lực, sở trường để tạo mối liên kết, thu hút các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài huyện đầu tư phát triển hạ tầng Kinh tế - xã hội. Tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, đặc biệt là người DTTS trên địa bàn huyện.

Đồng chí Hà Tiến - PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi sinh hoạt

Phát biểu tại buổi sinh hoạt, đồng chí Hà Tiến – PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện quán triệt một số quy định và định hướng của huyện trong việc phát triển các mô hình Hội quán trên địa bàn huyện. Qua đó, đề nghị Ban Chủ nhiệm, các thành viên Hội quán nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục những khó khăn trước mắt để duy trì hoạt động theo đúng quan điểm, định hướng của Huyện ủy, UBND huyện. Đề nghị ngành Nông nghiệp và PTNT cũng như các ngành chyên môn quan tâm, nghiên cứu, hướng dẫn quá trình hoạt động của Hội quán để tạo sức lan tỏa, thu hút thêm các thành viên tham gia. Đối với một số khó khăn bước đầu của Hội quán, trên cơ sở chức năng, thẩm quyền, UBND huyện sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn từng bước tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Tạo điều kiện tốt nhất cho Hội quán và các thành viên hoạt động hiệu quả, bền vững.

Đồng chí Nguyễn Thị Liên - TUV, Bí thư Huyện ủy kỳ vọng vào sự đổi mới, sáng tạo của Ban Chủ nhiệm và các thành viên Hội quán "Đăk Hà ngày mùa"

Trao đổi với các thành viên Hội quán “Đăk Hà ngày mùa”, đồng chí Bí thư Huyện ủy mong muốn Ban Chủ nhiệm Hội quán cũng như các thành viên duy trì và nâng cao hơn nữa mối liên kết, hỗ trợ lẫn nhau trong hoạt động theo hướng bền vững. Trong đó, chú trọng việc phát huy tiềm năng, thế mạnh trong lĩnh vực Nông nghiệp ứng dụng Công nghệ cao; Cải thiện mẫu mã, hình thức đóng gói, bảo quản sản phẩm; Duy trì, bảo tồn và quảng bá rộng rãi những đặc trưng văn hóa của các dân tộc anh em như không gian văn hóa cồng chiêng, thổ cẩm, ẩm thực truyền thống… Thu hút đầu tư phát triển hạ tầng thương mại – dịch vụ, hình thành các tuyến điểm du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm, du lịch miệt vườn…

Đồng chí Bí thư Huyện ủy kỳ vọng với sự nỗ lực, đoàn kết, sáng tạo của Ban Chủ nhiệm cũng như các thành viên hội quán “Đăk Hà ngày mùa”, sẽ góp phần nâng cao chuỗi giá trị các mặt hàng nông sản, nâng cao tỷ trọng, giá trị ngành dịch vụ du lịch trong cơ cấu kinh tế chung toàn huyện. Qua đó, quảng bá, giới thiệu những đặc trưng về văn hóa, con người của huyện Đăk Hà đến đông đảo người dân, du khách trong và ngoài tỉnh.


Tác giả: Trọng Nghĩa  

Tin liên quan