A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ủy ban nhân dân huyện họp phiên thường kỳ tháng 8

Ngày 30 tháng 8, UBND huyện tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 8/2022 để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và triển khai nhiệm vụ thực hiện kế hoạch Nhà nước trong tháng 9 năm 2022. Đồng chí Hà Tiến - PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì.

UBND huyện họp phiên thường kỳ tháng 8

Theo đánh giá tại phiên họp, trong tháng 7, UBND huyện tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt phát triển kinh tế, xã hội. Chỉ đạo các đơn vị, địa phương thực hiện hoàn thành và vượt chỉ tiêu các kế hoạch đề ra. Hướng dẫn nhân dân duy trì hoạt động sản xuất, chủ động phòng, chống dịch bệnh trên các loại cây trồng vật nuôi; đẩy mạnh phát triển thương mại – dịch vụ, phát triển chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản... tình hình kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục có những chuyển biến tích cực.

Các Đại biểu tham dự phiên họp

 Đến cuối tháng 8, toàn huyện có tổng diện tích gieo trồng cây hàng năm là trên 6.150 ha, đạt trên 75% kế hoạch, tăng 2,13% so với cùng kỳ. Tổng diện tích cây lâu năm là 21.800 ha, đạt 96% kế hoạch, tăng 5,1% so cùng kỳ. Triển khai công tác trồng rừng tập trung, đến nay các địa phương đã xuống giống được 422 ha với tỷ lệ cây sống đạt trên 90%. Tổng đàn gia súc, gia cầm đạt gần 300.000 con, đạt 76% kế hoạch. Diện tích nuôi trồng thủy sản 175,5 ha, đạt 55,54% kế hoạch. Tổng sản lượng thủy sản là 2.325 tấn, đạt 51,67% kế hoạch, trong đó: sản lượng nuôi trồng là 1.920 tấn, sản lượng khai thác là 423 tấn. Đến nay số xã đạt chuẩn nông thôn mới là 05 xã. Theo Kế hoạch năm 2022, có 02 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới (xã Ngọk Wang và xã Đăk Ui). Kết quả thực đạt được đến thời điểm báo cáo như sau: xã Đăk Ui đã đạt 14/19 tiêu chí; xã Ngọk Wang đã đạt 12/19 tiêu chí. Tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện chương trình OCOP. Trên địa bàn huyện đã có 27 sản phẩm tham gia chương trình OCOP được đánh giá và xếp hạng năm 2020, năm 2021. Có 21 sản phẩm được UBND tỉnh đánh giá, phân hạng và cấp giấy chứng nhận. Bên cạnh, tổ chức thành công phiên chợ Nông nghiệp sạch năm 2022. Giúp các doanh nghiệp, địa phương và nhân dân giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp và xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp sạch...

Đồng chí Phạm Văn Lập - UVBTV Huyện ủy, PCT HĐND huyện nêu ý kiến tại phiên họp

Lĩnh vực VH - XH tiếp tục được quan tâm, các chính sách an sinh xã hội được thực hiện kịp thời, hiệu quả. Triển khai thực hiện công tác tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2022 - 2023. Tuyên truyền trong học sinh thực hiện an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, phòng, chống tai nạn thương tích, phòng, chống đuối nước. Trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho các đơn vị trường học trên địa bàn huyện chuẩn bị cho năm học 2022 - 2023. Công tác an sinh xã hội, hỗ trợ các gia đình chính sách được quan tâm, đảm bảo cho các đối tượng chính sách được hưởng trợ cấp kịp thời và đúng chế độ.

Đồng chí Hà Tiến - PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 9

Sau khi thảo luận, làm rõ một số hạn chế, vướng mắc trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị chuyên môn, đồng chí Hà Tiến nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới, gồm: Tập trung hoàn thành kế hoạch dự toán ngân sách đảm bảo chính xác, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Chủ động kiểm tra, hướng dẫn và đôn đốc tiến độ trồng rừng theo Kế hoạch, đảm bảo tỷ lệ cây rừng sống và phát triển tốt. Tập trung triển khai sản xuất nông nghiệp, theo dõi diễn biến tình hình thời tiết, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi. Chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống ứng phó thiên tai trong mùa mưa lũ. Triển khai các biện pháp duy tu, sửa chữa, nâng cấp các công trình thuỷ lợi kiên cố, bán kiên cố, đập tạm, đập bổi đã phân cấp cho huyện quản lý. Kiểm tra, khắc phục các điểm sạt lở ảnh hưởng đến giao thông, nguy hiểm cho dân qua lại làm ăn sinh sống. Rà soát, đánh giá để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới, NTM nâng cao, khu dân cư NTM kiểu mẫu. Nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh ở người và gia súc, nhất là dịch Covid - 19, sốt xuất huyết, bệnh đầu mùa khỉ. Thực hiện tốt công tác dạy và học, triển khai đầy đủ và nghiêm túc các phương án dạy học đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới...

Trọng Nghĩa


Tin liên quan