A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kỳ họp chuyên đề HĐND huyện Đăk Hà khoá VI, nhiệm kỳ 2021-2026

 Ngày 29/8/2022, HĐND huyện Đăk Hà khóa VI, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tổ chức kỳ họp chuyên đề để lấy ý kiến, thông qua Nghị quyết về các vấn đề liên quan thuộc thẩm quyền. Đồng chí Ka Ba Thành – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì.

 

Kỳ họp chuyên đề HĐND huyện Đăk Hà khoá VI, nhiệm kỳ 2021-2026

Tại kỳ họp, đã cho ý kiến đối với các nội dung gồm: Mục tiêu, nhiệm vụ và phân bổ vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách Trung ương; mức vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách địa phương đối ứng thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn huyện Đăk Hà; Mục tiêu, nhiệm vụ và vốn (đầu tư phát triển và sự nghiệp)ngân sách Trung ương năm 2022 thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện Đăk Hà; Việc phân khai chi tiết nguồn tăng thu, tiết kiệm chi ngân sách tỉnh năm 2021; Phân khai nguồn thu sử dụng đất ngân sách huyện năm 2022; Dự thảo Nghị quyết điều chỉnh Nghị quyết số 64/2021/NQ-HĐND ngày 29/9/2021 của Hội đồng nhân dân huyện Đăk Hà quy định về mức hỗ trợ từ ngân sách nhà nước và huy động nguồn lực để đầu tư xây dựng một số tuyến đường giao thông trên địa bàn thị trấn Đăk Hà và các xã đạt Nông thôn mới, giai đoạn 2021 -2025; Dự thảo Nghị quyết phê duyệt Đề án hỗ trợ phát triển cây Mắc ca trên địa bàn huyện giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn huyện và Dự thảo Nghị quyết điều chỉnh dự toán kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng làm thao trường bắn sang các nhiệm vụ chi Quân sự - Quốc phòng khác năm 2022. 

Đồng chí Hà Tiến - PBT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trả lời làm rõ một số nội dung chất vấn 

Tại kỳ họp, các Đại biểu đã tiến hành thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn, làm rõ một số nội dung liên quan như: cần nghiên cứu kỹ, phù hợp với điều kiện hiện tại của địa phương để triển khai thực hiện có hiệu quả. Nhất là việc đối ứng vốn và thực hiện cam kết chất lượng cây giống triển khai trong đề án trong Đề án trồng cây Măc ca. Kinh phí cấp sửa chữa nhà rông văn hóa thấp, khó khăn trong việc huy động nguồn Xã hội hóa của người DTTS…

Các Đại biểu tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn đối với các nội dung liên quan

Kết luận tại phiên họp, đồng chí Ka Ba Thành khẳng định: Nội dung các Tờ trình và Dự thảo Nghị quyết đã thông qua, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của huyện. Đặc biệt là việc thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 và Nghị quyết HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2025.

Do vậy, đề nghị UBND huyện khẩn trương tổ chức triển các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra phù hợp với điều kiện thực tế tại cơ sở. Kết hợp lồng ghép có hiệu quả các chương trình Mục tiêu Quốc gia; Thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền nội dung các Nghị quyết đến với người dân, để người dân biết, tạo sự đồng thuận, đồng hành tham gia thực hiện. Đối với các Ban HĐND huyện, cần bám sát với các chỉ tiêu nhiệm vụ để tham mưu cho HĐND huyện. Đồng thời thực hiện tốt công tác theo dõi, giám sát để các Nghị quyết được thông qua triển khai thực hiện có hiệu quả, góp phần xây dựng huyện nhà phát triển giàu mạnh, huyện đạt chuẩn Nông thôn mới vào năm 2025./.

Xuân Sáng


Tin liên quan