A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Diễn tập chiến đấu bảo vệ doang nghiệp trong khu vực phòng thủ

Ngày 26/8, BCĐ diễn tập phòng thủ huyện Đăk Hà tổ chức diễn tập chiến đấu bảo vệ doanh nghiệp trong khu vực phòng thủ tại Công ty TNHH MTV cà phê 731.

Công ty TNHH MTV Cà phê 731 họp chuyển trạng thái chiến đấu phòng thủ

Cuộc diễn tập diễn ra với nội dung chuyển lực lượng tự vệ Công ty TNHH MTV Cà phê 731 lên các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; chuyển hoạt động của Công ty vào các trạng thái quốc phòng và thực binh với đề mục “Trung đội Tự vệ chiến đấu bảo vệ Trụ sở Công ty”.

Theo kịch bản diễn tập, lợi dụng bất đồng của một số người lao động nhận khoán tại Công ty TNHH MTV Cà phê 731 đối với chính sách giao khoán sản phẩm và chủ trương thu hồi đất phục vụ các dự án kinh tế. Các phần tử cơ hội, phản động đã kích động người lao động tổ chức tụ tập đông người phản đối tại trụ sở Công ty. Lãnh đạo Công ty đã tổ chức đối thoại với người lao động. Tuy nhiên vì bị kích động, một số đối tượng quá khích đã mang theo hung khí đột nhập, tấn công cán bộ, nhân viên tại Công ty và đập phá tài sản, gây mất an ninh rật tự, an toàn xã hội tại địa phương.

Theo Kế hoạch xác định, Trung đội tự vệ của Công ty đã phối hợp với các lực lượng chức năng của địa phương tổ chức chiến đấu bảo vệ trụ sở Công ty và trấn áp, bắt giữ các đối tượng cơ hội, phản động xử lý theo quy định của Pháp luật.

BCĐ diễn tập tặng hoa chúc mừng cuộc diễn tập thành công tốt đẹp

Đây là hình thức tổ chức diễn tập đầu tiên trên địa bàn tỉnh Kon Tum đối với một doanh nghiệp nhà nước. Cuộc diễn tập nhằm vận hành cơ chế lãnh đạo, điều hành hoạt động của Doanh nghiệp dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, Tổng Công ty Cà phê Việt Nam và sự chỉ huy về hoạt động Quân sự của Ban CHQS huyện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huy động các nguồn lực tại chỗ phục vụ nhu cầu quốc phòng – an ninh trong tình hình mới.

BCĐ diễn tập chúc mừng lực lượng tham gia diễn tập đạt kết quả tốt

Theo đánh giá, cuộc diễn tập được tổ chức đảm bảo đúng kịch bản đề ra, xếp loại khá với 7,55 điểm.

Trọng Nghĩa


Tin liên quan