A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa – Du lịch gắn với Phiên chợ Nông nghiệp sạch huyện Đăk Hà năm 2024

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), sáng ngày 27/4, UBND huyện Đăk Hà long trọng tổ chức Khai mạc Tuần lễ Văn hóa – Du lịch gắn với Phiên chợ Nông nghiệp sạch huyện Đăk Hà năm 2024.

Đồng chí Phạm Thị Thương – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc sự kiện
Các đại biểu dự Lễ khai mạc tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Đăk Hà

Dự Lễ khai mạc có đồng chí Y Ngọc – UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đồng chí Y Thị Bích Thọ - UVBTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh. Về phía huyện Đăk Hà có đồng chí Nguyễn Thị Liên – TUV, Bí thư Huyện ủy; Đồng chí Lưu Duy Khanh – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Đồng chí Hà Tiến – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí UVBTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Phạm Thị Thương – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Đăk Hà là vùng đất giàu truyền thống đấu tranh cách mạng, là nơi sinh sống của gần 30 dân tộc anh em khắp mọi miền của đất nước hội tụ. Đặc trưng nổi bật của vùng đất Đăk Hà là có nhiều phong cảnh thiên nhiên, danh lam thắng cảnh tươi đẹp cùng với kho tàng di sản văn hóa phong phú và đặc sắc, có nhiều tiềm năng phát triển du lịch.

Với phương châm khai thác tiềm năng, phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và ngày càng chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu kinh tế. Huyện đã  tập trung xây dựng, hình thành các làng Du lịch cộng đồng; Hình thành và duy trì không gian “Đăk Hà ngày mùa”; Chợ Phiên “Đăk Hà ngày mùa”; hình thành các tuyến điểm du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm; Chú trọng công tác gìn giữ, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống… Qua đó, thu hút được sự quan tâm tham quan, trải nghiệm của đông đảo các tầng lớp Nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh.

 
 

Tuần lễ Văn hóa - Du lịch gắn với Phiên chợ Nông nghiệp sạch huyện Đăk Hà năm 2024 diễn ra từ ngày 27/4 đến hết dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5/2024 với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng như: Liên hoan Văn hóa truyền thống các dân tộc trên địa bàn huyện; Lễ công bố và ra mắt HTX du lịch; Lễ vinh danh các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã có nhiều đóng góp cho các hoạt động Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập huyện; Ra mắt Hội quán “Đăk Hà ngày mùa”; Thi bán ẩm thực “Đăk Hà ngày mùa”; Trình diễn trang phục thổ cẩm, áo dài… Qua đó, tiếp nối, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của các dân tộc anh em trên địa bàn; tuyên truyền, quảng bá sâu rộng hình ảnh vùng đất, con người Đăk Hà cũng như những tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế của địa phương… đến với đông đảo các tầng lớp Nhân dân, du khách trong nước và quốc tế. Góp phần đưa ngành Dịch vụ - du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và ngày càng chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu kinh tế của huyện.


Tác giả: Trọng Nghĩa

Tin liên quan