A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thanh niên thị trấn Đăk Hà tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2022 , Đoàn thanh niên thị trấn Đăk Hà tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng nhằm huy động sức trẻ để chung tay góp phần xây dựng văn minh đô thị, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

 

Phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội tiếp tục được các tổ chức Đoàn trên địa bàn thị trấn thực hiện có hiệu quả. Việc ra quân làm vệ sinh môi trường, chăm lo cho gia đình chính sách, thăm hỏi, tặng quà cho gia đình neo đơn, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo vượt khó là các hoạt động thường xuyên của tuổi trẻ thị trấn, thu hút hàng nghìn lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Bằng những hành động thiết thực, lực lượng đoàn viên, thanh niên thị trấn đã xây dựng được hình ảnh đẹp trong lòng người dân địa phương về một thế hệ trẻ năng động, tích cực với công tác an sinh xã hội. Một trong những nét nổi bật của tuổi trẻ thị trấn là tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường xanh - sạch - đẹp, không xả rác thải bừa bãi ra dọc các tuyến đường.

Chị Phạm Thị Thanh Vân, Bí thư Đoàn thị trấn Đăk Hà cho biết: Đoàn thanh niên thị trấn luôn phát huy tinh thần xung kích tình nguyện giúp đỡ các gia đình chính sách dọn dẹp sửa chữa nhà cửa, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn v.v. Các chi đoàn Khu dân cư cử đoàn viên đến thăm hỏi các cụ già neo đơn, gia đình chính sách, giúp đỡ các cụ dọn dẹp nhà cửa, tặng quà nhân kỉ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ. Đoàn thị trấn thực hiện tốt mô hình bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp; tổ chức 6 đợt ra quân dọn vệ sinh môi trường ở các tuyến đường trên địa bàn, trồng hàng chục cây xanh tạo cảnh quan; đồng thời tiến hành thực hiện Công trình thanh niên: "Trụ điện nở hoa" dọc tuyến quốc lộ 14 đi qua Thị trấn nhằm tạo ý thức cho người dân để rác đúng nơi quy định, không dán các biển quảng cáo bừa bãi làm mất mỹ quan đô thị; Công trình thanh niên Tái chế rác thải nhựa tại cầu Đăk Uy.

 

Ngoài ra, Đoàn thị trấn vận động đoàn viên thuộc Chi đoàn dân quân tham gia thực hiện công tác dân vận, tham gia nạo vét kênh mương nội đồng cho Nhân dân; phối hợp cùng các lực lượng tuần tra, canh gác, giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; tham gia hiến máu tình nguyện, chăm lo thiếu niên nhi đồng. 

Những hoạt động sôi nổi, ý nghĩa của tuổi trẻ thị trấn Đăk Hà trong những năm qua đã khẳng định sức trẻ xung kích, tình nguyện, năng động, sáng tạo, luôn đi đầu trong những việc khó, việc mới. Các hoạt động vì cộng đồng không chỉ thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia mà còn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của cấp ủy, chính quyền và người dân địa phương, tạo được những hiệu ứng xã hội tích cực.

 Các hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội của tuổi trẻ thị trấn là động lực để tuổi trẻ luôn nêu cao tinh thần xung kích, sáng tạo, hăng hái đi đầu trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; sẵn sàng đóng góp sức trẻ của mình cho sự nghiệp xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh./.


Tác giả: Hà Quốc Mạnh

Tin liên quan