A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đăk Hà – Khống chế hiệu quả dịch sốt xuất huyết

        Triển khai các biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết trong năm 2022 huyện Đăk Hà đã thực hiện gần 30 đợt phun hóa chất diệt muỗi tại 13 ổ dịch trên địa bàn huyện cùng với triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết. Đến nay huyện Đăk Hà đã khống chế hiệu quả dịch bệnh.

Trong tháng 9 và 2 tuần đầu tháng 10 trên địa bàn huyện ghi nhận mới 05 ca sốt xuất huyết, so với tháng 7 và tháng 8 số ca sốt xuất huyết giảm mạnh. Trên địa bàn huyện hiện có xã 3 Đăk Pxy, Đăk Long và xã Đăk La chưa ghi nhận ca sốt xuất huyết và 03 xã Ngọc Réo, Ngọc Wang và xã Đăk Ngọk mỗi xã ghi nhận 1 ca sốt xuất huyết trong năm 2022.  

Huyện Đăk Hà đã thực hiện gần 30 đợt phun hóa chất diệt muỗi
             Số ca sốt xuất huyết có xu hướng giảm, tuy nhiên ngành Y tế huyện Đăk Hà khuyến cáo người dân cần tiếp tục chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, không được chủ quan lơ . Trong đó mỗi công dân cần tiếp tục nêu cao vai trò, trách nhiệm tự giác thực hiện các biện pháp diệt loăng quang, bọ gậy, chủ động phòng ngừa cho gia đình và cộng đồng như thu dọn những vật dụng thuỷ tinh, nhựa không còn sử dụng, lât úp các đồ vật đọng nước quanh nhà như vỏ đồ hộp, chai lọ, bánh xe hỏng cũ, đậy kín tất cả các dụng cụ chứa nước để muỗi không vào đẻ trứng, thả cá vào dụng cụ chứa nước lớn, thay nước bình hoa, ngủ màn, mặc quần áo dài phòng muỗi đốt ngay cả ban ngày.

Tác giả: Minh Thái (Trung tâm VH-TT-DL & TT huyện Đăk Hà)  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan