A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai kế hoạch thu hái, sơ chế, chế biến và tiêu thụ cà phê niên vụ 2022 - 2023

Với mục tiêu xây dựng và nâng tầm thương hiệu “Cà phê Đăk Hà” và quản lý, giám sát thị trường trong việc thu mua và tiêu thụ sản phẩm cà phê, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong thời gian thu hoạch cà phê. Huyện Đăk Hà đã triển khai kế hoạch thu hái, sơ chế, chế biến và tiêu thụ cà phê niên vụ 2022 – 2023.

Theo kế hoạch vụ thu hái cà phê niên vụ năm 2022 – 2023 huyện Đăk Hà thành lập thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành phối hợp với các xã, thị trấn kiểm tra và hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện thu hoạch, kinh doanh thu mua sản phẩm cà phê trên địa bàn theo đúng quy định. Tuyên truyền hướng dẫn và vận động người sản xuất cà phê thu hoạch đảm bảo tỷ lệ quả chín từ 95% trở lên. Xử lý các trường hợp kinh doanh cà phê ép giá người sản xuất, không thực hiện nghĩa vụ nộp thuế và các trường hợp xuất cà phê quả tươi, không đảm bảo chất lượng ra khỏi địa bàn huyện. Tăng cường công tác kiểm tra, quản lý việc cấp giấy phép đăng ký kinh doanh, thu hồi, đình chỉ hoạt động đối với các trường hợp kinh doanh không đúng nội dung trong giấy đăng ký kinh doanh. Tăng cường kiểm tra các cơ sở xay xát cà phê, kịp thời chấn chỉnh và xử lý các trường hợp vi phạm về ô nhiễm môi trường. Nghiêm cấm việc sấy cà phê trong khu dân cư, nội thị trấn.

Hình tư liệu kiểm tra hoạt động thu hái cà phê 

          Đồng thời đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phát hiện và kịp thời xử lý những trường hợp trộm cắp sản phẩm cà phê và làm tốt công tác quản lý nhân, hộ khẩu tạm trú và đảm bảo an ninh trong các khu dân cư trên địa bàn huyện.


Tác giả: Minh Thái (Trung tâm VH-TT-DL & TT huyện Đăk Hà)  

Tin liên quan