A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập trung các giải pháp nâng cao tỷ lệ bao phủ BHXH – BHYT

Ngày 23/8, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã làm việc với huyện Đăk Hà về thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế trên địa bàn huyện.

Đồng chí Phạm Thị Thương - UVBTV Huyện ủy, PCT UBND huyện phát biểu tại bổi làm việc

Tính đến hết tháng 7/2022, toàn huyện Đăk Hà có 157 đơn vị với tổng số 75.139 người tham gia BHXH, BHYT, đạt 96,35% kế hoạch giao năm 2022. Trong đó, BHXH bắt buộc là 4.019 người, tham gia BHYT là 72.964 người và có 2.204 người tham gia BHXH tự nguyện. Tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 91,95% dân số toàn huyện.

Lãnh đạo các đơn vị, địa phương thảo luận tại buổi làm việc

Theo đánh giá, việc tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến giải quyết chính sách BHXH, BHYT và Bảo hiểm tai nạn được niêm yết công khai, đúng quy định. Bên cạnh, quá trình giải quyết được thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, giúp người thâm gia Bảo hiểm được giải quyết các chế độ chính sách kịp thời, đảm bảo.

Bên cạnh kết quả đạt được, hiện toàn huyện có trên 1.300 em học sinh vùng DTTS chưa tham gia BHYT. Nhiều hộ dân vùng DTTS không còn được hỗ trợ chính sách BHYT sau khi địa phương đạt chuẩn Nông thôn mới; Tỷ lệ người tham gia BHXH tự nguyện khu vực  Nông – lâm – ngư nghiệp còn thấp.

Đồng chí Vũ Mạnh Chữ - Giám đốc BHXH tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Tiếp thu các đề xuất, kiến nghị của UBND huyện và các địa phương, đơn vị, đồng chí Vũ Mạnh Chữ - Giám đốc BHXH tỉnh đề nghị ngành BHXH chủ động tham mưu cho UBND huyện triển khai đầy đủ, kịp thời các chính sách BHXH, BHYT theo đúng quy định. Phối hợp rà soát, quản lý các đối tượng tham gia Bảo hiểm để có sự điều chỉnh, bổ sung kịp thời, đảm bảo quyền lợi của người tham gia Bảo hiểm. Tổ chức và quản lý tốt hoạt động chi trả chế độ BHXH tại các điểm dịch vụ. Đề nghị phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền, vận động người dân, người lao động tham gia BHXH tự nguyện… nhằm nâng cao chất lượng, tỷ lệ bao phủ BHXH, BHYT trên địa bàn.

Xuân Sáng


Tin liên quan