A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã Ngọk Réo tổ chức Hội thi cồng chiêng xoang các dân tộc thiểu số năm 2022

Tối ngày 18/8/2022, UBND xã Ngọk Réo tổ chức Hội thi cồng chiêng xoang các dân tộc thiểu số lần thứ I năm 2022. Tham dự có đồng chí Trần Anh Dũng, Trưởng phòng Văn hoá - Thông tin huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã, cùng với các đội cồng chiêng, xoang trên địa bàn xã Ngọk Réo.

        Tham gia Hội thi có 07 đội, với 140 nghệ nhân đại diện cho các thôn dân tộc thiểu số trên địa bàn xã, mỗi đội tham gia với 02 tiết mục trình diễn với các thể loại: Cồng chiêng, xoang; hòa tấu các nhạc cụ truyền thống kết hợp cùng cồng chiêng, xoang; các làn điệu dân ca truyền thống được đệm bằng cồng chiêng… Sau phần thi của các đội là phần hội, phần hội là giao lưu âm nhạc, múa cồng chiêng xoang, ẩm thực rượu cần, các món ăn truyền thống.

 

Hội thi được tổ chức với mục đích đẩy mạnh công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa cồng chiêng, nâng cao trách nhiệm, nhận thức của các cán bộ, công chức, đảng viên và Nhân dân về công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa. Đồng thời, tạo môi trường giao lưu, lan tỏa, kế thừa sinh hoạt văn hóa cồng chiêng cho các thôn trên địa bàn xã. 

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho thôn Kon Rôn, Giải nhì cho thôn Kon Sơ Tiu, Giải ba cho thôn Đăk Têng và 4 giải khuyến khích cho các thôn: Kon Jong, Kon Bơ Băn, Kon KRơk, Kon Hơ Drế. Ban tổ chức cũng đã chọn 01 đội xuất sắc, tiêu biểu để tham dự Hội thi cồng chiêng, xoang các dân tộc thiểu số huyện Đăk Hà lần thứ Nhất năm 2022  được tổ chức trong tháng 9 sắp tới./.

 


Tác giả: BBT

Tin liên quan