A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện

       Hiện nay, với sự xâm nhập của biến thể phụ BA.4, BA.5 biến chủng của Omicron, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới và trong nước có xu hướng bùng phát trở lại. Cụ thể, trong ngày 14/8/2022 số ca nhiễm trên thế giới tăng 558.641 ca, tử vong tăng 1.335 người. Ở Việt Nam, trong ngày 14/8/2022, ghi nhận 1.428 ca mắc mới và 01 trường hợp tử vong. Trên địa bàn huyện Đăk Hà, theo báo cáo của ngành Y tế, sáng ngày 15/8/2022, ghi nhận 02 trường hợp mắc mới tại thôn 3, xã Đăk Mar và truy vết có 03 trường hợp F1 và 01 trường hợp F2.

Đăk Hà họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 – Đài Phát thanh  và Truyền hình Kon Tum

 Để chủ động triển khai các biện pháp phòng chống và không để dịch Covid-19 lây lan và bùng phát trong công đồng; Ủy ban nhân dân huyện đã ban hành văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ:

1. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc huyện; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã thị trấn: Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện về phòng, chống dịch COVID-19 với tinh thần chủ động, quyết liệt, mạnh mẽ, thực chất, hiệu quả và tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

2.  Yêu cầu Ủy ban nhân dân xã Đăk Mar chỉ đạo công an xã và các đơn vị, thôn liên quan: Phối hợp ngành Y tế tiếp tục công tác điều tra truy vết; tổ chức cách ly điều trị các trường hợp F0 tại nhà và theo dõi, giám sát các trường hợp F1 nghiêm ngặt, đúng quy định; Chuẩn bị cho phương án cách ly vùng dịch khi cần thiết; Chỉ đạo các ngành, đơn vị, thôn phối hợp chặt chẽ với Trạm Y tế xã tiếp tục điều tra truy vết, không bỏ sót; áp dụng biện pháp cách ly y tế kịp thời, nghiêm ngặt, đúng quy định; Tiếp tục triển khai các biện pháp xử lý và phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

3. Ủy ban nhân dân, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các xã, thị trấn

-  Huy động cả hệ thống chính trị, các Tổ công tác cộng đồng phòng, chống dịch bệnh triển khai, thực hiện nhiệm vụ quyết liệt, thường xuyên hơn nữa; quản lý chặt chẽ các hộ gia đình, nắm chắc thông tin, phát hiện ngay người về địa bàn từ các tỉnh, thành phố đang có ca COVID-19 cộng đồng hoặc tiếp xúc gần với ca bệnh; thông tin ngay cho chính quyền địa phương triển khai biện pháp phòng, chống kịp thời.

- Thường xuyên quán triệt, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát và tổ chức thực hiện nghiêm ngặt, chặt chẽ các nội dung quy định về cách ly điều trị tại nhà/tự theo dõi sức khỏe tại nhà, đảm bảo không phát sinh các trường hợp tiếp xúc gần nếu đối tượng dương tính với SARS-CoV-2; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định phòng, chống dịch.

- Tăng cường tổ chức tuyên truyền sâu rộng, phù hợp để mỗi người dân, mỗi hộ gia đình hiểu, nhận thức và tham gia, chấp hành, tuân thủ các quy định phòng, chống dịch; coi đây là trách nhiệm, là nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi người dân; Đồng thời  chấp hành nghiêm việc tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 theo đúng quy định của Bộ Y tế.

- Quyết liệt hơn nữa trong công tác tiêm phòng COVID cho các đối tượng để hoàn thành chỉ tiêu trong tháng 8 năm 2022. Nếu địa phương nào không tổ chức tốt công tác vận động, tuyên truyền, không đạt các chỉ tiêu đã cam kết thì Chủ tịch UBND của địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện.

4. Trung tâm Y tế và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn: Phối hợp các lực lượng khẩn trương xử lý khi có ca bệnh, chùm ca bệnh cộng đồng; điều tra, truy vết, cách ly, khoanh vùng kiểm soát ngay các ca bệnh, chùm ca bệnh cộng đồng, không để dịch lây lan, bùng phát diện rộng.


Tác giả: BQT

Tin liên quan