A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã Ngọk Wang tổ chức Hội thi cồng chiêng xoang các dân tộc thiểu số năm 2022

Ngày 16/8/2022, UBND xã Ngọk Wang tổ chức Hội thi cồng chiêng xoang các dân tộc thiểu số lần thứ I năm 2022. Tham dự có đồng chí Trần Anh Dũng, Trưởng phòng Văn hoá - Thông tin huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã, cùng với các đội cồng chiêng, xoang trên địa bàn xã Ngọk Wang.

 

Tham gia Hội thi có 06 đội đại diện cho các thôn dân tộc thiểu số trên địa bàn xã, mỗi đội tham gia với 02 tiết mục trong khoảng thời gian không quá 10 phút để trình diễn với các thể loại: Cồng chiêng, xoang; hòa tấu các nhạc cụ truyền thống kết hợp cùng cồng chiêng, xoang; các làn điệu dân ca truyền thống được đệm bằng cồng chiêng… 

Hội thi được tổ chức với mục đích đẩy mạnh công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa cồng chiêng, nâng cao trách nhiệm, nhận thức của các cán bộ, công chức, đảng viên và Nhân dân về công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa. Đồng thời, tạo môi trường giao lưu, lan tỏa, kế thừa sinh hoạt văn hóa cồng chiêng cho các thôn trên địa bàn xã. 

Kết thúc hội thi, UBND xã Ngọk Wang đã trao giải Nhất cho đội thôn Kon Jri, giải Nhì cho đội Kon Brông, giải Ba cho đội Kon Gu I và Kon Gu II và 02 giải Khuyến khích. Ban tổ chức cũng đã chọn 01 đội xuất sắc, tiêu biểu để tham dự Hội thi cồng chiêng, xoang các dân tộc thiểu số huyện Đăk Hà lần thứ Nhất năm 2022 trong tháng 9 sắp tới./.

Một số hình ảnh tại Hội thi:

 

 


Tác giả: Thu Hằng

Tin liên quan