A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Đăk Hà khai giảng năm học mới 2023 - 2024

Cùng với cả nước, ngày 5/9, các đơn vị trường trên địa bàn huyện Đăk Hà đã đồng loạt khai giảng năm học mới với khí thế sôi nổi, nhộn nhịp và quyết tâm cao để hoàn thành nhiệm vụ năm học 2023 - 2024.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn đánh trống khai giảng tại trường Tiểu học và THCS xã Đăk Ngọk

Năm học 2023-2024, huyện Đăk Hà có 40 đơn vị trường học với tổng số 737 phòng học. Trong đó, có 27 trường học đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.

Đồng chí Nguyễn Thị Liên - TUV. Bí thư Huyện ủy Đăk Hà tặng quà của HU-HĐND-UBND-UBMTTQ Việt Nam huyện cho thầy trò trường THPT Trần Quốc Tuấn
Đồng chí Hà Tiến - PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chúc mừng thầy trò trường Tiểu học và THCS xã Đăk Ngọk bước vào năm học mới 2023 - 2024

Để hoàn thành mục tiêu năm học mới 2023 - 2024, huyện đã lồng ghép và phân bổ ngân sách trên 30 tỷ đồng đầu tư xây mới, sửa chữa 34 phòng học, 16 phòng chức năng, nhà hiệu bộ và các công trình nhà vệ sinh, giếng khoan tại các điểm trường. Huy động nhiều nguồn lực hỗ trợ sách giáo khoa theo chương trình giáo dục phổ thông mới cho học sinh các xã đặc biệt khó khăn, học sinh vùng DTTS. Bên cạnh, huyện chú trọng đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy tốt – học tốt sát với từng cấp học, phù hợp với thực tế của địa phương. Tiếp tục bổ sung, đào tạo, bồi dưỡng nhằm đảm bảo số lượng, chất lượng đội ngũ cán bộ - giáo viên. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT, các phần mềm hỗ trợ trong dạy học, kiểm tra, đánh giá học sinh. Đưa nội dung phổ cập kỹ năng số và an toàn, an ninh mạng, các nền tảng mở… vào chương trình giảng dạy từ cấp Tiểu học để hình thành sớm các kỹ năng cần thiết cho công dân số. Tiếp tục thực hiện Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025 trên địa bàn huyện Đăk Hà”. Bên cạnh, phối hợp với cha mẹ học sinh quản lý tốt việc truy cập và sử dụng Internet tại nhà của học sinh. Kết hợp các giải pháp giáo dực kỹ năng sống, phòng, chống bạo lực học đường trong các đơn vị trường học.

Tiếp tục cụ thể hóa các phong trào thi đua dạy tốt học tốt sst với thực tiễn
Huy động các nguồn lwujc hõ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường đến lớp

Với không khí rộn ràng trong ngày hội khai trường, cùng với sự quan tâm sâu sát của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các bậc cha mẹ học sinh; sự chung tay của toàn xã hội, đã tiếp thêm động lực để các em học sinh trên địa bàn huyện. Từ vùng khó khăn đến vùng thuận lợi phấn khởi hơn trên đường đến trường. Tin rằng, năm học 2023 - 2024 sẽ tiếp tục là một năm ngành Giáo dục và đào tạo huyện nhà gặt hái được nhiều kết quả. Hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần xây dựng địa phương ngày một phát triển.


Tác giả: Trọng Nghĩa

Tin liên quan