A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị BCH liên đoàn lao động huyện Đăk Hà lần thứ XII

LĐLĐ huyện Đăk Hà đã tổ chức Hội nghị BCH liên đoàn lao động huyện Đăk Hà lần thứ XII nhiệm kỳ 2018 – 2023 để đánh giá hoạt động công đoàn năm 2021 xác định phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Dự có đồng chí Lưu Duy Khanh – Phó Bí thư TT Huyện ủy.
Hội nghị BCH liên đoàn lao động huyện Đăk Hà lần thứ XII Quang cảnh Hội nghị

Đến nay toàn huyện Đăk Hà có 90 công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLD huyện với hơn 2.40 đoàn viên. Năm 2021 là một năm đặc biệt khó khăn do đại dịch Covid-19, việc làm, thu nhập, đời sống của người lao động gặp rất nhiều khó khăn, Ban Chấp hành LĐLĐ huyện đã chỉ đạo Công đoàn các cấp vận động đoàn viên, người lao động góp sức, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho hàng ngàn công dân từ các tỉnh, thành phía Nam về quê tránh dịch Covid-19. Trong năm LĐLD huyện đã thăm tặng quà 150 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19 với số tiền 106 triệu đồng. Các tổ chức công đoàn cơ sở đã thăm, tặng quà cho hơn 1.830 đoàn viên công đoàn nhân dịp tết Nguyên đán Tân Sửu với số tiền hơn 615 triệu đồng. Đoàn viên, công nhân viên chức lao động cũng đã đóng góp trên 95 triệu đồng xây dựng quỹ mái ấm công đoàn trong năm 2021. LĐLĐ huyện cũng đã thăm tặng 14 suất quà có hoàn cảnh ĐB khó khăn, đoàn viên là người DTTS thuộc hộ nghèo, cận nghèo với số tiền 7 triệu đồng nhân dịp Tháng Công nhân năm 2021 . Các tổ chức công đoàn cơ sở thăm tặng 25 suất quà cho đoàn viên công nhân lao động trị giá gần 20 triệu đồng. Bên cạnh đó, các hoạt động tuyên truyền giáo dục, chăm lo bảo vệ, phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở được quan tâm tổ chức thực hiện hiệu quả trên cơ sở phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và điều kiện phòng, chống dịch.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Lưu Duy Khanh Phó Bí thư Huyện ủy ghi nhận, biểu dương những cố gắng, kết quả đạt được của các cấp Công đoàn trên địa bàn huyện trong năm 2021. Trong năm 2022, các cấp Công đoàn trên địa bàn cần tập trung nâng cao hiệu quả nhiệm vụ đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền tạo động lực để người lao động vượt khó vươn lên, ngày càng tin tưởng vào tổ chức Công đoàn. Đồng thời phát động các phong trào thi đua yêu nước, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng trong CNVCLĐ; làm tốt công tác phát triển đoàn viên và thành lập Công đoàn cơ sở… Từ đó góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.

Nhân dịp này LĐLĐ tỉnh đã trao 22 suất quà cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh ĐB khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2022.

 

 

Minh Thái  

Tác giả: Minh Thái  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan