A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đăk Hà – Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Gác lại niềm vui xuân những ngày này hơn 100 công dân ưu tú trên quê hương Đăk Hà đang chuẩn bị tư trang sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.
Đăk Hà – Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân Lãnh đạo thị trấn thăm, tặng quà những công dân ưu tú chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự

Em Lê Nhật Tân sinh ra và lớn lên tại thôn Kon Trang Long Loi thị trấn Đăk Hà trong gia đình có ông nội gần 20 năm rèn luyện trong môi trường quân ngũ từ đó luôn thôi thúc hoài bão trong em một ngày được nối tiếp truyền thống Bộ đội Cụ hồ của ông nội. Tốt nghiệp THPT năm 2021 đây cũng là thời điểm Tân nhận được giấy triệu tập công dân khám tuyển nghĩa vụ quân sự và may mắn trúng tuyển. Đối với Tân em luôn suy nghĩ thời gian tham gia nghĩa vụ quân sự ngoài việc rèn được luyện sức khỏe, tính kỷ luật, môi trường quân ngũ sẽ là nơi để em thể hiện tình yêu với quê hương đất nước, em luôn tự hứa với bản thân mình phải cố gắng phấn đấu, rèn luyện để thành người chiến sĩ giỏi trong môi trường quân ngũ.

Tương tự em em Lê Nhật Tân là tân binh Hồ Văn Trung tại TDP6, thị trấn Đăk Hà, Trung sinh năm 2003 là con trai cả trong gia đình có 5 anh chị em với bố mẹ làm nghề xây dựng. Tranh thủ thời gian trước ngày lên đường nhập ngũ, những ngày này em đang phụ giúp ba mẹ làm một số công việc nhà, chuẩn bị đầy đủ tư trang sẵn sàng lên đường nhập ngũ với quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của một người lính đối với Tổ quốc, nỗ lực rèn luyện, phấn đấu để có thể phát triển bản thân trong môi trường quân đội. Tân binh Hồ Văn Trung chia sẻ “em học được rất nhiều từ những anh chị tham gia nghĩa vụ trở về địa phương và em có mong muốn sau khi vào môi trường quân đội em sẽ cố gắng hơn rèn luyện cố gắng học thêm trong môi trường quân đội”.

Năm 2022 thị trấn Đăk Hà đã hoàn thành chỉ tiêu tuyển chọn 14 công dân lên đường nhập ngũ, trong đó có 02 công dân dự bị, đây là những công dân có sức khỏe và trình độ văn hóa tốt. Cùng với quản lý chặt chẽ quân số trước ngày giao quân, công tác hậu phương quân đội được địa phương đặc biệt chú trọng. Trước những ngày tân binh lên đường nhập ngũ thị trấn Đăk Hà đã thành lập các đoàn đến từng hộ gia đình có công dân trúng tuyển để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và trao quà động viên các tân binh phấn đấu học tập, rèn luyện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, qua đó tiếp thêm động lực cho các tân binh sẵn sàng nhận nhiệm vụ mới. Ông Nguyễn Văn Ca – Phó Bí thư Đảng ủy Thị trấn Đăk Hà cho biết thêm “Đến nay thị trấn đã hoàn thành việc gặp gỡ gia đình công dân chuẩn bị lên đường nhập ngũ đồng thời thị trấn chú trọng đến công tác tuyên truyền gia đình và công dân thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid 19. Qua gặp gỡ trao quà 100% các gia đình có công dân chuẩn bị lên đường nhập ngũ phấn khởi, yên tâm tư tưởng”.

Năm 2022 huyện Đăk Hà được giao chỉ tiêu tuyển chọn 105 nam công dân nhập ngũ với mục tiêu nâng cao chất lượng toàn diện công tác tuyển quân, công tác khám tuyển được tổ chức chặt chẽ, khách quan theo đúng quy định. Theo kế hoạch Lễ giao nhận quân năm 2022 dự kiến tổ chức vào trung tuần tháng 2. Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid 19 thời điểm hiện tại công tác chuẩn bị cho Lễ giao nhận quân được huyện Đăk Hà triển khai đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các tân binh trước ngày lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Trung tá Nguyễn Tiến Quảng – Ban chỉ huy Quân sự huyện Đăk Hà chia sẻ “Đối với các xã có diễn biến dịch phức tạp Ban chỉ huy quân sự huyện sẽ tập trung trước lực lượng công dân nhập ngũ, các xã còn lại sẽ tập trung trước 3 ngày để xét nghiệm Covid 19 đảm bảo an toàn trong công tác giao nhận quân. Về lễ tiễn quân năm nay nhiều nội dung chương trình thì sẽ rút gọn lại ngắn hơn so với các năm trước nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid 19”.

Với sự chủ động tốt các điều kiện về cơ sở vật chất đảm bảo đầy đủ các điều kiện cho ngày hội tòng quân cùng tinh thần hăng hái lên đường nhập ngũ thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ tổ quốc của các tân binh, đến thời điểm huyện Đăk Hà đã sẵn sàng cho ngày hội giao nhận quân năm 2022 đang đến gần.

Minh Thái  

Tác giả: Minh Thái  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan