A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chi hội trưởng phụ nữ gương mẫu

Luôn năng nổ, nhiệt tình với công tác hội quan tâm, giúp đỡ, chăm lo cho đời sống hội viên và gương mẫu trong phát triển kinh tế gia đình là nhận xét chung của nhiều hội viên phụ nữ thôn 7, xã Đăk La, huyện Đăk Hà về chị Huỳnh Thị Thanh Xuân chi hội trưởng chi hội phụ nữ của thôn.
Chi hội trưởng phụ nữ gương mẫu

Gần 20 năm tham gia chi hội phụ nữ cơ sở và hơn 7 năm làm chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn 7, xã Đăk La chị Huỳnh Thị Thanh Xuân luôn trăn trở suy nghĩ làm thế nào để nâng cao tỷ lệ tập hợp hội viên vào tổ chức hội, giúp chị em phụ nữ được học tập thêm nhiều kiến thức, kỹ năng xây dựng gia đình ấm no ấm hạnh phúc. Bằng sự tận tụy, nhiệt tình của mình chị luôn chú trọng việc nắm bắt tâm tư nguyện vọng, hoàn cảnh gia đình của chị em phụ nữ trong thôn, đổi mới phương thức hoạt động, tổ chức nhiều hoạt động giao văn hóa, văn nghệ nhằm thắt tình đoàn kết giữa các chị em trong chi hội góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Chị Xuân chia sẻ “Để các buổi sinh hoạt hiệu quả, tôi đã lựa chọn nội dung gần gũi với đời sống hằng ngày để thảo luận như nội dung các trong phong trào Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc hay cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, kiến thức liên nuôi con khỏe, dạy con ngoan… từ đó các chị dần thấy được niềm vui khi tham gia sinh hoạt Hội, số lượng hội viên mới được kết nạp vào Hội năm sau luôn cao hơn năm trước. Cuối năm 2016, Chi hội chỉ có hơn 100 hội viên đến nay chi hội đã phát triển mới được gần 50 hội viên, nâng tổng số hộ viên trong chi hội phụ nữ thôn 7 lên gần 160 hội viên”.

Miệng nói tay làm, để có được uy tín đối với chị em hội viên, bản thân chị luôn gương mẫu thực hiện các phong trào thi đua, phát triển kinh tế, ngoài việc chăm sóc diện tích hơn 1,5 héc ta cà phê và 7 sào lúa nước của gia đình, chị Xuân chăn nuôi thêm bò, heo cho thu nhập hơn 200 triệu đồng mỗi năm. Ngoài ra với vai trò tổ trưởng tổ tiết kiệm vay vốn trong thôn với tổng dư nợ hơn 4 tỷ đồng từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện cho 120 hộ vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Chị Xuân thường xuyên tổ chức để hội viên phụ nữ tham quan những mô hình hay, cách làm kinh tế hiệu quả để nhân rộng. Nhiệt tình, tâm huyết với công tác hội, đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình, chị Xuân còn được biết đến với đam mê làm thiện nguyện, năm 2020 trước những tác động của dịch bệnh Covid 19 bùng phát, chị và nhiều hội viên phụ nữ trong thôn đã thành lập nhóm thiện nguyện “phụ nữ kết nối sẻ chia” giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống do chị Xuân làm trưởng nhóm. Chị Xuân chia sẻ thêm “Chi hội phụ nữ thôn thành lập nhóm kết nối sẻ chia để kêu gọi mạnh thường quân hỗ trợ các phần quà, rồi tự tay mình đi trao những phần quà đến các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mình hạnh phúc lắm, những đóng góp của chị em phụ nữ chưa lớn nhưng mong rằng ngày càng nhiều nghĩa cử cao đẹp của các mạnh thường quân để góp phần giảm bớt khó khăn của những số phận không may trong cuộc sống”.

Bằng sự nhiệt huyết, cống hiến của mình trong công tác hội, phong trào phụ nữ thôn 7 nói riêng và xã Đăk La nói chung đã có những chuyển biến tích cực, nhiều năm liên Chi hội phụ nữ thôn 7 liên tục được xếp loại đơn vị xuất sắc, tiêu biểu của xã. Cá nhân chị Xuân được UBND huyện Đăk Hà tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua các cuộc vận động công tác hội và phong trào phụ nữ giai đoạn 2015 – 2020, Hội LHPN huyện Đăk Hà tặng giấy khen cán bộ cơ sở giỏi cấp huyện có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2021, hay gần đây nhất chị Xuân vinh dự là 1 trong 2 hội viên phụ nữ tiêu biểu của huyện Đăk Hà được tham gia Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Kon Tum lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026. Chị Trần Thị Phúc – Chủ tịch Hội LHPN xã Đăk La nhận xét “Được sự tín nhiệm của hội viên bầu làm chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn 7, chị Xuân luôn gương mẫu, nhiệt tình với công tác hội, tạo được sự gắn kết các hội viên giúp đỡ nhau cùng vươn lên trong cuộc sống từ đó đưa phong trào phụ nữ ở cơ sở ngày càng đi lên”.

Ở tuổi 38 tiếp tục gắn bó và dành nhiều hơn thời gian, tâm huyết với công tác hội và phát triển phong trào phụ nữ ở địa phương, chị Xuân xứng đáng là tấm gương hội viên phụ nữ tiêu biểu giỏi việc nước, đảm việc nhà là tấm gương sáng để hội viên phụ nữ học tập.

Minh Thái  

Tác giả: Minh Thái  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan