A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Đăk Hà triển khai các giải pháp phát triển diện tích chuối

Ngày 13/11, UBND huyện Đăk Hà đã tổ chức họp đánh giá những tiềm năng lợi thế của địa phương và triển khai các giải pháp phát triển diện tích chuối trên địa bàn huyện.
Huyện Đăk Hà triển khai các giải pháp phát triển diện tích chuối Quy trình chế biến sấy khô chuối của Công ty TNHH APANAX

Qua rà soát hiện toàn huyện Đăk Hà có gần 100 héc ta đất trồng chuối. Theo đánh giá của các cơ quan chuyên môn với điều kiện thổ nhưỡng tự nhiên đất bazan màu mỡ, rộng lớn, địa hình tương đối bằng phẳng, Đăk Hà là địa phương có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển diện tích cây ăn trái nói chung và cây chuối nói riêng. Đặc biệt với cây chuối chi phí đầu tư cây giống thấp, kỹ thuật trồng và chăm sóc đơn giản, giống chuối ít sâu bệnh, thời gian thu hoạch ngắn cây chuối có giá trị kinh tế cao khai thác tốt những tiềm năng lợi thế của địa phương và phụ hợp với trình độ canh tác của nông dân trên địa bàn huyện. Hiện nay trên địa bàn huyện HTX Bắc Tây Nguyên FAMT trồng chuối tổng diện tích trên 130 héc ta, niên vụ 2019 – 2020 Hợp tác xã đã xuất khẩu trên 1000 tấn chuối và Công ty TNHH APANAX chuyên sản xuất các loại trái cây, dược liệu sấy khô cao cấp và đã có sản phẩm trái cây sấy khô xuất khẩu sang thị trường các nước trong khu vực, đây là những tín hiệu mang đến triển vọng phát triển diện tích cây ăn trái tại địa phương.

Huyện Đăk Hà xác định phát triển diện tích cây ăn trái nói chung và phát triển diện tích trồng chuối nói riêng là nhiệm vụ trọng tâm để nâng cao thu nhập, đời sống cho nhân dân và thực hiện tiêu chí số 10 thu nhập và tiêu chí số 12 xây dựng các tổ hợp tác, hợp tác xã hoạt động hiệu quả trong Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, phấn đấu xây dựng huyện Đăk Hà đạt chuẩn huyện NTM theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra.

Đồng chí Hà Tiến - Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận buổi làm việc

Triển khai các giải pháp phát triển diện tích cây ăn quả và diện tích đất trồng chuối trên địa bàn huyện trong thời gian tới, đồng chí Hà Tiến - Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các xã, thị trấn rà soát các quỹ đất trống, đất bán ngập, đất trồng lúa nước kém hiệu quả chuyển sang trồng các loại cây ăn trái phụ hợp với điều kiện của địa phương; Mỗi xã, thị trấn xây dựng được 01 HTX trồng cây ăn trái trong thời gian tới. Các cơ quan chuyên môn khảo sát, đánh giá điều kiện thổ nhưỡng phụ hợp với những loại cây ăn trái cụ thể, tuyên truyền vận động Nhân dân trồng các loại cây trồng các loại cây ăn trái có giá trị kinh tế cao, theo hướng hưu cơ, công nghệ cao, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nâng cao giá trị sản phẩm, mang lại thu nhập cao cho nông dân góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Minh Thái  

Tác giả: Minh Thái  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan