A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trách nhiệm công dân trước đại dịch Covid-19

Kể từ khi bùng phát Covid19 đến ngày 27/4/2021, trên thế giới có tới 109.469.508 ca nhiễm Covid-19, trong đó đã có 2.413.158 trường hợp tử vong (số liệu thống kê đến ngày 27/4). Chỉ nói về người thôi cũng khiến cho mỗi chúng ta không khỏi xót thương và một thực tế là không ai mong muốn điều đó xẩy ra.
Trách nhiệm công dân trước đại dịch Covid-19 (Ảnh truyền thông phòng chống Covid-19)

Còn ở nước ta đến nay trong tổng số 2.857 ca nhiễm Covid-19 thì 2.516 ca đã chữa khỏi và chỉ có 35 trường hợp tử vong. Ứng phó với đại dịch, dù có những mất mát, nhưng đây là nổ lực của cả hệ thống chính trị trong lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch, đến trách nhiệm của mỗi người dân trong thực hiện “chống dịch như chống giặc”.

Vượt qua những khó khăn trước đại dịch, cùng với Nhân dân cả nước mỗi người dân Đăk Hà lại càng đoàn kết, ý thức và trách nhiệm hơn trong công tác phòng chống dịch. Trách nhiệm sống an toàn trước Đại dịch Covid 19 đang là mục tiêu để mỗi công dân Đăk Hà thực hiện tốt hơn các quy định về phòng chống dịch trong tình hình mới. Nhất là ở thời điểm này, khi mà tình hình dịch bệnh đang có nguy cơ bùng phát cao ở các nước trong khu vực; các nước có chung đường biên giới với nước ta...Và cả thời điểm những ngày nghỉ lễ đang đến gần. Bởi vậy, mỗi “chúng ta” phải làm tốt 5k (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế).

(Ảnh truyền thông phòng chống Covid-19)

Với nổ lực của chính quyền địa phương đến các ngành chuyên môn và vai trò, trách nhiệm của công dân trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tin rằng huyện Đăk Hà luôn an toàn trước đại dịch covid-19.

 

Thế Quỳnh  

Tác giả: Thế Quỳnh  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan