A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trao tặng xe lăn cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 10/10, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum, Hội CTĐ huyện Đăk Hà phối hợp các đơn vị tổ chức trao tặng xe lăn cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đăk Hring.

Nhãn

Thông qua công tác huy động từ các quỹ thiện nguyện và Nhóm kết nối ước mơ thành phố hồ Chí Minh, trong đợt này, Hội CTĐ tỉnh đã trao tặng 50 chiếc xe lăn cho các hộ nghèo bệnh tật, bị khuyết tật vận động trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tại huyện Đăk Hà có 16 người khuyết tật vận động có hoàn cảnh khó khăn được nhận xe lăn. Trị giá mỗi chiếc xe là 3 triệu đồng. Đây là món quà ý nghĩa, giúp cho người khuyết tật có thể tự di chuyển thuận lợi và dễ dàng hơn, giảm bớt gánh nặng về chăm sóc đối với người thân, giảm bớt khó khăn trong cuộc sống. Đồng thời khích lệ người khuyết tật có thêm nghị lực vượt qua mặc cảm bản thân, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, từng bước hòa nhập cộng đồng.

 Trong đợt này, Hội CTĐ tỉnh cũng vận động trao hỗ trợ xe lăn cho các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh với tổng ại (huyện Tu Mơ Rông 06 chiếc; huyện Sa Thầy 15 chiếc; huyện Ngọc Hồi và thành phố Kon Tum 13 chiếc) với tổng trị giá 150 triệu đồng.


Tác giả: Trọng Nghĩa  

Tin liên quan