A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tỷ lệ trường học đạt chuẩn quốc gia đạt gần 73%

Năm học 2023-2024, Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum đã có Quyết định công nhận 5 đơn vị trường trên địa bàn huyện Đăk Hà đạt chuẩn quốc gia. Đến nay toàn huyện có 27/37 trường học đạt chuẩn quốc gia, đạt tỉ lệ gần 73% (trong đó có 10 trường mầm non, 9 trường tiểu học, 4 trườngTHCS và 4 trường TH&THCS).

       Qua đánh giá việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia đã tạo động lực cho các trường học trong việc nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục, góp phần vào thành tích chung của toàn huyện. Chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn có những chuyển biến rõ nét ở các cấp học.

Trao bằng công nhận trường chuẩn QG cho trường THCS xã Đăk Ngọk

      Tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường lớp theo hướng chuẩn hóa, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trên địa bàn. Ngành Giáo dục và đào tạo huyện quan tâm đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, tạo sự phối hợp chặt chẽ và đồng bộ giữa nhà trường, gia đình và xã hội, phát huy tốt các nguồn lực để đóng góp xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia. Quan tâm đầu từ các điều kiện về cơ sở vật chất và thiết bị trường học, có đủ phòng học, phòng học bộ môn và các phòng chức năng theo đúng tiêu chí của trường chuẩn Quốc gia. 


Tác giả: Minh Thái (Trung tâm VH-TT-DL & TT huyện Đăk Hà)  

Tin liên quan