A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đăk Hà – Tích cực chuẩn bị cho năm học mới 2024 – 2025

Năm học 2024 2025 huyện Đăk Hà có 37 đơn vị trường học với 699 phòng học, gần 1.300 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và hơn 21.930 học sinh, để chuẩn bị các điều kiện bước vào năm học mới huyện Đăk Hà đang tích cực triển khai đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học nhằm nâng cao chất lượng dạy và học trong năm học mới 2024 – 2025.

Năm học mới 2024 – 2025 trường Tiểu học xã Đăk Mar được thành lập trên cơ sở sáp nhập trường Tiểu học Võ Thị Sáu và trường Tiểu học Kơ Pa Kơ Lơng. Năm học mới trường có 970 học sinh và 49 giáo viên, 1 điểm chính và 2 điểm trường thôn với 34 phòng học. Để chuẩn bị tốt nhất những điều kiện cho năm học mới, những ngày này thầy cô giáo đang tích cực chỉnh trang khuôn viên trường lớp, sắp xếp lại các phòng làm việc, phòng chức năng, phòng học chủ động chuẩn bị sách giáo khoa, vở viết đảm bảo cho các em khi bước vào năm học mới đều có sách, vở, đồ dùng học tập. Thầy giáo Trần Ngọc Tuất Hiệu trưởng trường Tiểu học xã Đăk Mar cho biết thêm:“Năm học 2024 – 2025 đơn vị tuyển sinh, tiếp nhận hơn 200 cháu vào lớp 1, trong đó hơn 65% học sinh là người DTTS. Để tăng cường kỹ năng sử dụng tiếng việt, giúp các em có thêm vốn từ vựng nâng cao khả năng giao tiếp, làm quen với bạn, thầy cô giáo và tự tin trong học tập. Trong tuần đầu tháng 8 Ban giám hiệu nhà trường đã triển khai tập huấn và chuẩn bị tốt nhất mọi điều kiện để các em lớp 1 đến trường ôn luyện từ trung tuần tháng 8 qua đó làm tiền đề cho các em học tập các môn văn hóa khác.

Thầy cô giáo trường TH xã Đăk Mar tích cực chuẩn bị cho năm học mới 

 

Tại trường THCS thị trấn Đăk Hà với sự nỗ lực của cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường, chất lượng giáo dục, đặc biệt là chất lượng giáo dục mũi nhọn học sinh giỏi các cấp đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Năm học 2023 – 2024 nhà trường 111 học sinh đạt học sinh giỏi cấp huyện, trong đó 30 học sinh khối lớp 9 đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, 2 em đạt giải khuyến khích thi tài năng Tiếng Anh (OTE) cấp tỉnh, 1 em đạt giải nhì thi tin học trẻ cấp tỉnh, 4 sản phẩm tham gia hội thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh đều đạt giải, trong đó có 1 sản phẩm đạt giải ba. Ngoài ra trong năm học qua có trên 96% học sinh khối lớp 9 trúng tuyển vào các đơn vị trường THPT trên địa bàn tỉnh. Năm học mới 2024-2025 trường có hơn 1.500 học sinh với 36 lớp học, với nhiệm vụ trọng tâm tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đẩy mạnh phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp, năm học mới mỗi cán bộ, giáo viên nhà trường tiếp tục nâng cao trình độ về mọi mặt, đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, rèn phương pháp tự học và vận dụng kiến thức, kỹ năng cho học sinh, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giảng dạy. Thầy giáo Nguyễn Văn Hiền Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Đăk Hà chia sẻ.

Năm học 2024 – 2025 huyện Đăk Hà có 37 đơn vị trường học với 699 phòng học, gần 1.300 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và hơn 21.930 học sinh. Để đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ cho công tác dạy và học, năm 2023 huyện đã mua sắm trang thiết bị cho các đơn vị trường với tổng kinh phí hơn 2,1 tỷ đồng, Sở Giáo dục và Đào tạo cấp trang thiết bị cho các trường Phổ thông dân tộc bán trú và trường học có học sinh bán trú với kinh phí hơn 4,6 tỷ đồng. Để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong năm học mới 2024 – 2025 phòng GD&ĐT đã tham mưu Ủy ban nhân dân huyện triển khai đầu tư mua sắm trang thiết bị, phòng dạy học môn tin học, đồ dùng, đồ chơi ngoài trời với kinh phí khoảng hơn 2 tỷ 500 triệu đồngsửa chữa trường Mầm non Sơn Ca với hạng mục 03 phòng học, khu hiệu bộ, nhà bếp và các hạng mục phụ trợ khác. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ đảm bảo hoàn thành công trình tổ hợp các phòng chức năng, phòng bảo vệ và các hạng mục phụ trợ khác tại trường mầm non xã Đăk Ngọk và công trình Trường THCS xã Ngọk Réo hoàn thành trước thềm năm học mới 2024 – 2025. Thầy Tạ Ngọc Ngọ phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Đăk Hà cho biết thêm Để đảm bảo tỷ lệ chuyên cần, nâng cao chất lượng giáo dục, thời điểm hiện tại các đơn vị trường tích cực phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền phụ huynh học sinh nâng cao nhận thức trong việc đưa con em ra lớp, mua sắm đầy đủ sách vở, dụng cụ học tập trong năm học mới 2024 – 2025”.

Chăm lo cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới

Cùng với sự chuẩn bị chu đáo các điều kiện cho năm học mới của thầy và trò các đơn vị trường học, các xã, thị trấn, các tổ chức chính trị xã hội đã có nhiều hoạt động thăm tặng quà, hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trước thềm năm học mới, tạo điều kiện thuận lợi để các em đến trường học tập.


Tác giả: Minh Thái

Tin liên quan