A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về hôn nhân, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào DTTS và miền núi huyện Đăk Hà

Ngày 7/8, Huyện Đăk Hà đã tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về hôn nhân, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi huyện Đăk Hà năm 2024.

Tham gia Hội thi có các đội đến từ các xã, thị trấn với các thành viên là cán bộ bán chuyên trách công tác tại các xã, thị trấn và đội ngũ cán bộ thôn, người dân ở các thôn, làng đồng bào DTTS. Hội thi được tổ chức với các phần thi chào hỏi mỗi tùy theo khả năng, sở trường mỗi đội lựa chọn một hình thức như thuyết trình, thơ ca, hò vè giới thiệu tên, các thành viên trong đội nhằm truyền tải được chủ đề của Hội thi. Phần thi xử lý tình huống và trả lời các câu hỏi các thành viên trả lời trực tiếp các câu hỏi liên quan quan đến các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực Hôn nhân và gia đình như Luật Hôn nhân và Gia đình 2014, Luật bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình. Phần thi tiểu phẩm, trong thời gian 10 phút mỗi đội thực hiện một tiểu phẩm với nội dung theo chủ đề của Hội thi Luật hôn nhân gia đình, tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, giáo dục giới tính và những vấn đề khác thường gặp hàng ngày trong đời sống của học sinh, cộng đồng người DTTS. Kết thúc Hội thi BTC trao giải nhất cho đội xã Đăk Mar, đội xã Đăk Long và Đăk Ngọk đạt giải nhì. Đội thi các xã Đăk La, Đăk Hring và xã Đăk Ui đạt giải 3.

Quang cảnh Hội thi 

Hội thi là chương trình thuộc Tiểu dự án 2, Dự án 9 về Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Trao giải nhất cho đội thi xã Đăk Mar 

Theo Bà Bùi Thị Hoàng Oanh - Trưởng phòng Dân tộc, Trưởng Ban giám khảo hội thi cho biết Các đội thi đều có sự tập luyện, chuẩn bị chu đáo, trang bị tốt kiến thức pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết và hoàn thành tốt các phần thi từ nội dung đến hình thức. Đây là một trong những hoạt động được huyện tổ chức nhằm tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về hôn nhân và gia đình; bình đẳng giới; nâng cao ý thức cộng đồng của đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Qua đó, tiến tới xóa bỏ phong tục, tập quán không còn phù hợp trong lĩnh vực hôn nhân và gia đình.

 


Tác giả: Minh Thái (Trung tâm VH-TT-DL & TT huyện Đăk Hà)  

Tin liên quan