|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phấn đấu cuối năm 2022, huyện Đăk Hà xây dựng thêm 02 xã (Đăk Ui và Ngọc Wang) đạt chuẩn NTM

BCĐ xây dựng NTM huyện Đăk Hà đã họp triển khai nhiệm vụ xây dựng NTM năm 2022 với trọng tâm xây dựng thêm hai xã Đăk Ui và Ngọc Wang đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2022; Củng cố, nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM, khu dân cư NTM kiểu mẫu. Đồng chí Hà Tiến – PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng NTM huyện chủ trì.
Phấn đấu cuối năm 2022, huyện Đăk Hà xây dựng thêm 02 xã (Đăk Ui và Ngọc Wang) đạt chuẩn NTM
Đến cuối năm 2021, huyện Đăk Hà có 5 xã đạt chuẩn NTM, chiếm 50% tổng số xã của huyện và 03 xã đạt chuẩn từ 15 đến 18 tiêu chí; 02 xã đạt từ 12 đến 14 tiêu chí. Về xây dựng NTM nâng cao, khu dân cư NTM kiểu mẫu, huyện có 02 xã Hà Mòn và Đăk Mar đạt chuẩn NTM nâng cao theo Quyết định của UBND tỉnh và 02 khu dân cư NTM kiểu mẫu.
Để thực hiện hiệu quả chương trình MTQG về xây dựng NTM theo kế hoạch, ngay từ đầu năm 2022, huyện đã tổ chức phát động phong trào toàn dân đoàn kết chung sức xây dựng NTM gắn với ra quân đầu xuân Nhâm Dần. Huy động và lồng ghép nhiều nguồn lực đầu tư, sự đồng thuận của nhân dân vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế gắn với hiện đại hóa nông nghiệp – nông dân – nông thôn.
Tại buổi làm việc, các địa phương đã báo cáo tiến độ xây dựng NTM và đề nghị BCĐ xây dựng NTM huyện hướng dẫn tháo gỡ khó khăn đối với các tiêu chí chưa bền vững như: tiêu chí về thu nhập, nhà ở Nông thôn, phát triển các hình thức tổ chức sản xuất… Trong đó, đề nghị huyện và ngành chuyên môn tiếp tục có giải pháp hỗ trợ để địa phương hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, làm cơ sở kêu gọi các nguồn lực để người dân phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Hà Tiến nhấn mạnh: Để hoàn thành mục tiêu phấn đấu đến cuối năm 2022, huyện tiếp tục giữ vững các xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Xây dựng thêm xã Đăk Ui và Ngọc Wang đạt chuẩn NTM, xã Đăk Ngọk đạt chuẩn NTM nâng cao và xây dựng thêm 01 khu dân cư NTM kiểu mẫu; Các xã đặc biệt khó khăn Đăk Long, Đăk Pxi, Ngọk Réo đạt chuẩn thêm ít nhất 03 tiêu chí. Đề nghị Đảng ủy, chính quyền các xã tập trung lồng ghép hiệu quả nhiều nguồn lực đầu tư, huy động sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong việc nâng cao chất lượng các bộ tiêu chí. Đối với các tiêu chí đã đạt nhưng chưa bền vững, yêu cầu các xã tập trung nguồn lực để củng cố, nâng cao. Trọng tâm là nâng cao thu nhập, đời sống vật chất tinh thần của người dân gắn với xây dựng đời sống văn hóa mới.
Trọng Nghĩa  

Tác giả: Trọng Nghĩa  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan