A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ra mắt hội quán sản xuất chế biến kinh doanh sản phẩm cây ăn quả xã Ngọc Wang

UBND xã Ngọc Wang tổ chức ra mắt hội quán sản xuất chế biến kinh doanh sản phẩm cây ăn quả xã Ngọc Wang. Về dự lễ ra mắt có đồng chí Nguyễn Minh Vương – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn; sở Kế hoạch Đầu tư; sở Công thương và Liên minh HTX tỉnh. Đây là hội quán được UBND tỉnh chọn tổ chức ra mắt trong năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Minh Vương - HUV, phó Chủ tịch UBND huyện tặng hoa các thành viên tham gia Hội quán 

Hội quán sản xuất chế biến kinh doanh sản phẩm cây ăn quả xã Ngọc Wang được thành lập với 16 thành viên có tổng diện tích gần 50 héc ta cây ăn quả. Các thành viên tham gia theo nguyên tắc tự nguyện, dân chủ, đoàn kết, với mục đích hỗ trợ chia sẻ kinh nghiệm, thông tin trong sản xuất nông nghiệp nói chung và cây ăn quả nói riêng. Liên kết với các đơn vị tư vấn hỗ trợ khoa học kỹ thuật để giảm chi phí đầu tư. Cổ vũ, động viên và hỗ trợ các thành viên là nông dân trẻ khởi nghiệp và lập nghiệp, xây dựng các thành viên trở thành những hạt nhân tiêu biểu về hoạt động nông nghiệp tiến bộ, an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Quảng cảnh lễ ra mắt 

Xã Ngọc Wang là địa phương có diện tích trồng cây ăn quả lớn nhất huyện Đăk Hà với hơn 200 héc ta trồng chuyên canh và trồng xen canh trong vườn cà phê. Việc thành lập hội quán đã tạo điều kiện để nông dân chia sẻ kinh nghiệm, thông tin thị trường góp phần nâng cao thu nhập, thực hiện các mục tiêu phát triển nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới.


Tác giả: Minh Thái (Trung tâm VH-TT-DL & TT huyện Đăk Hà)  

Tin liên quan