A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cựu Thanh niên xung phong huyện Đăk Hà với phong trào giúp nhau làm kinh tế

Phát huy phẩm chất tốt đẹp, học tập và làm theo lời dạy của Bác, những hội viên Cựu Thanh niên xung phong huyện Đăk Hà đã nêu cao tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ đồng đội và nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo
Cựu Thanh niên xung phong huyện Đăk Hà với phong trào giúp nhau làm kinh tế Đến thăm gia đình cựu TNXP

Gia đình anh A Hiếu (thôn Đăk Mút, xã Đăk Mar)  đã trở thành điển hình làm kinh tế giỏi, với thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Có được những kinh nghiệm sản xuất như ngày hôm nay, A Hiếu đã được ông Nguyễn Văn Hạp, Chi hội trưởng Chi hội 2 – Hội Cựu TNXP xã Đăk Mar nhiệt tình hướng dẫn, cầm tay chỉ việc, từ trồng lúa, trồng mỳ đến trồng cây cà phê.

Chi hội 2, Hội Cựu TNXP xã Đăk Mar được phân công phụ trách địa bàn thôn Kon Gung, Đăk Mút để gắn bó, giúp đỡ bà con trong thôn phát triển kinh tế. Thời gian qua, các hội viên đã thường xuyên bám sát địa bàn, phối hợp tuyên truyền, vận động và trực tiếp hướng dẫn từng hộ dân cách thức sản xuất. Đến nay, hầu hết bà con trong thôn đều đã nâng cao nhận thức trong làm ăn, phát triển kinh tế, nhà nào cũng trồng cây công nghiệp. Ông Nguyễn Văn Hạp, Chi hội trưởng Chi hội 2, Hội Cựu TNXP xã Đăk Mar nói: “Mình cùng nhau giúp đỡ bà con để làm kinh tế, hướng dẫn cho bà con về cách trồng, cách chăm sóc, cách bón phân và phòng trừ sâu bệnh để tăng năng suất cây trồng. Đến nay, vào vườn cà phê của bà con trong làng thì cảm thấy rất vui, vì công sức của mình đã giúp đỡ cho bà con”.

Không chỉ riêng Hội Cựu TNXP xã Đăk Mar mà tất cả các cấp hội Cựu TNXP trên địa bàn huyện Đăk Hà đều tham gia tích cực vào phong trào giúp đỡ, phụ trách thôn làng và hộ gia đình khó khăn. Đối với cấp xã, Huyện Hội giao cho tự chọn đối tượng và chọn hộ để giúp đỡ rồi phân công trách nhiệm cụ thể cho từng hội viên, từng chi hội. Huyện hội đã chọn 7 hộ người DTTS, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để phụ trách, giúp đỡ. Đến nay, tất cả 7 hộ này đều đã thoát nghèo. Bà Trần Thị Xuân Mai, Chủ tịch Hội Cựu TNXP huyện Đăk Hà cho biết: “Hội đã phân công giúp đỡ hội viên nghèo và nhân dân, đồng bào DTTS nghèo, khó khăn phát triển về kinh tế gia đình. Nhiều hộ trước kia không biết gì về khoa học kỹ thuật, sử dụng phân bón, đên nay bà con đã thông thạo và làm có hiệu quả rất cao”.

Gắn bó với nhân dân, giúp dân làm kinh tế, thời gian qua, phong trào thi đua “Cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế giỏi” đã được Hội Cựu TNXP huyện Đăk Hà triển khai thực hiện có hiệu quả. Đến nay, đã xây dựng được trên 200 triệu đồng Quỹ Nghĩa tình đồng đội, hàng năm tạo điều kiện cho hàng chục lượt hội viên vay để đầu tư sản xuất, phát triển kinh tế. Tỷ lệ hội viên nghèo hiện còn 1,8%; 88% hội viên có kinh tế khá, bình quân thu nhập của hội viên cao nhất là trên 200 triệu đồng/năm.

Sát cánh bên nhau trong chiến đấu, bảo vệ Tổ quốc, giờ đây các cựu thanh niên xung phong huyện Đăk Hà vẫn giữ nguyên tinh thần, phẩm chất TNXP trong thời bình, giúp đỡ đồng đội, hộ gia đình khó khăn, DTTS nghèo làm kinh tế, vươn lên xóa đói, giảm nghèo, trở thành những tấm gương sáng để các thế hệ trẻ học tập, noi theo, góp phần vào sự phát triển kinh tế – xã hội của huyện.

Quang Mạnh-Thu Hương  

Tác giả: Quang Mạnh-Thu Hương  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan