A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cựu chiến binh Phạm Khuyến - Phát huy vai trò nêu gương

Thưa quý vị và các bạn! Thời gian qua, trong phong trào Cựu chiến binh gương mẫu, học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM trên địa bàn huyện Đăk Hà, đã có rất nhiều cán bộ, hội viên nêu cao tinh thần tự lực tự cường, vượt khó vươn lên phát triển kinh tế, tham gia các phong trào thi đua. Điển hình phải kể đến, đó là ông Phạm Khuyến - Chi hội Trưởng Chi hội CCB thôn 5 xã Đăk Mar.
Cựu chiến binh Phạm Khuyến - Phát huy vai trò nêu gương Hình ảnh các Cựu chiến binh (ông Khuyến thứ hai từ phải qua)

Năm 1984 vào Đăk Hà làm kinh tế mới. Thời gian đầu lập nghiệp trên mảnh đất hoang vu, xung quanh là rừng tre rừng nứa, cuộc sống vô cùng khó khăn, thiếu thốn, nhưng với bản chất người lính cụ Hồ, ông Khuyến vẫn vững vàng trên “Mặt trận mới”. Từ đôi bàn tay đã từng cầm súng chiến đấu trên chiến trường, nay lại cầm cuốc chiến đấu trên mặt trận sản xuất. Ông làm tất cả các công việc, từ chăn nuôi, trồng trọt để cải thiện đời sống. Đến nay, gia đình ông đã có gần 1ha cà phê, hàng trăm con gia cầm các loại, bên cạnh, ông tìm hiểu, mở rộng thêm nuôi ong, nuôi nhím để tăng thu nhập, ông Khuyến tâm sự: Bản chất là bộ đội cụ Hồ, thì chúng tôi đã xác định rõ việc của mình là phát triển kinh tế ngay ban đầu là lấy ngắn nuôi dài. Chúng tôi đã thực hiện phá hoang đất và cấy lúa nước, nuôi heo nái và nuôi heo thịt. Cây chủ lực của chúng tôi là cây cà phê. Phát huy bản chất bộ đội Cụ Hồ thì chúng tôi đã hoàn thành nghĩa vụ của công dân.

Mô hình tổ tự quản của Chi hội CCB thôn 5 xã Đăk Mar do ông Khuyến đứng ra thành lập từ tháng 5/2013 được các cấp hội và chính quyền địa phương đánh giá hoạt động có hiệu quả và tích cực nhất tại địa bàn dân cư. Với tổng số 6 thành viên, tổ tự quản đã phát huy hết tinh thần trách nhiệm, thường xuyên tham gia tuần tra bảo vệ địa bàn, trực tiếp phối hợp với các ban ngành đoàn thể và ban quản lý thôn giải quyết các mâu thuẫn, vướng mắc phát sinh tại khu dân cư. Nhờ vậy, thời gian qua, tình hình an ninh trật tự của thôn luôn được giữ vững, ổn định, tạo được niềm tin trong nhân dân.

Với tổng số 33 hội viên, hiện Chi hội CCB thôn 5 xã Đăk Mar đã có 100% gia đình hội viên có thu nhập ổn định, 100% hội viên có diện tích cà phê, gây quỹ trên 50 triệu đồng để giúp các hội viên phát triển sản xuất.

Ông Tạ Ngọc Quang - Chủ tịch Hội CCB xã Đăk Mar, cho biết: Đồng chí Khuyến là một đồng chí Cựu chiến binh trên cương vị Chi hội trưởng của Chi hội thôn 5, đồng chí rất gương mẫu, trong mọi lĩnh vực. Đồng chí đã lãnh đạo chi hội thôn 5 hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trên mọi lĩnh vực so với tất cả trong cựu chiến binh của xã Đăk Mar, lúc nào chi hội đồng chí cũng luôn đạt Chi hội Trong sạch vững mạnh.

Gương mẫu, đi đầu trong các phong trào hoạt động của tổ chức Hội và khu dân cư, ông Khuyến luôn phát huy hết tinh thần trách nhiệm, nỗ lực trong mọi công việc, mọi nhiệm vụ được giao. Nay đã ở tuổi 60, nhưng ngày ngày, ông vẫn tích cực tham gia lao động sản xuất, tuyên truyền vận động cán bộ hội viên và nhân dân đoàn kết, chung tay xây dựng xã nhà phát triển, nhất là trong lộ trình xây dựng Nông thôn mới. Với những thành tích đó, ông Khuyến đã được giới thiệu đi dự và báo cáo gương điển hình tại Hội nghị điển hình tiên tiến huyện Đăk Hà lần thứ IV. Cũng tại đây, ông đã được bầu đi dự Hội nghị điển hình tiên tiến tỉnh Kon Tum sắp tới.

Đến nay, đã trải qua gần 20 năm công tác trong Hội CCB, ông Khuyến không mong muốn gì hơn là bản thân và những hội viên, đồng đội của mình sẽ không ngừng nỗ lực để tiếp tục thể hiện tinh thần và phẩm chất người lính, không ngại khó khăn, gian khổ, cống hiến hết sức mình để xây dựng lòng tin trong nhân dân. Điều ông mong muốn đã thành hiện thực, khi mà tất cả những người ông quen biết, những anh em, bạn bè, đồng đội vẫn luôn dành cho ông sự kính trọng, ngưỡng mộ, như một điển hình cho hình ảnh người lính Cụ Hồ mộc mạc, giản dị và gần gũi nhất. 

Thu Hương - Quang Mạnh  

Tác giả: Thu Hương - Quang Mạnh  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan