A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp BCĐ công tác QLBV và phát triển rừng 6 tháng đầu năm 2024

Ngày 02/7, BCĐ công tác QLBV và phát triển rừng huyện Đăk Hà tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động của BCĐ công tác QLBV và PT rừng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Liên – TUV, Bí thư Huyện ủy, Trưởng BCĐ công tác QLBV và phát triển rừng huyện chủ trì Hội nghị.

Họp BCĐ công tác QLBV và phát triển rừng 6 tháng đầu năm 2024

Thực hiện Thông báo kết luận họp Ban chỉ đạo thực hiện công tác QLBVR & PTR huyện Quý I, năm 2024, UBND huyện đã ban hành văn bản số 1273/UBND-NC, ngày 15/4/2024 giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị trong tham mưu triển khai thực hiện Thông báo kết luận của Ban chỉ đạo huyện. Chỉ đạo Cơ quan Công an huyện chủ trì phối hợp với Hạt Kiểm lâm và các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành điều tra, xác minh, đối với 02 vụ vi phạm Luật lâm nghiệp tại xã Đăk Long và Đăk Pxi. Đồng thời, Chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan, UBND các xã, thị trấn tiến hành kiểm tra, rà soát lại các diện tích rừng trồng, cây phân tán đã trồng trên địa bàn từ năm 2021 - 2023; Chỉ đạo chuẩn bị nguồn cây giống triển khai thực hiện có hiệu quả công tác trồng rừng, cây phân tán năm 2024 đảm bảo đạt chỉ tiêu đề ra.

Hạt Kiểm lâm huyện trình bày Dự thảo kết quả công tác QLBV và PT rừng 6 tháng đầu năm 2024

Đối với BCĐ cấp xã, các đơn vị chủ rừng thường xuyên mở các đợt cao điểm tuần tra, kiểm tra, truy quét dài ngày tại các xã, khu vực trọng điểm, nhất là các vùng có nguy cơ bị xâm hại, vùng giáp ranh giữa các xã, thị trấn và các huyện. Các Chốt quản lý bảo vệ rừng tại thực hiện nghiêm việc trực 24/24 giờ nhất là trong các dịp nghỉ Lễ. Rà soát các diện tích đất người dân đã đăng ký trồng rừng sản xuất để đảm bảo đủ điều kiện hỗ trợ theo quy định và tuyên truyền, vận động người dân không đủ điều kiện hỗ trợ tự bỏ vốn trồng rừng. Đối với Hạt Kiểm lâm huyện, đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu UBND huyện xây dựng dự thảo bộ tài liệu, cẩm nang tuyên truyền trong công tác quản lý bảo vệ rừng, trồng rừng.

Đồng chí Lưu Duy Khanh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Minh Vương - PCT UBND huyện phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị đã tập trung thảo luận, làm rõ những tồn tại, vướng mắc và đề xuất giải pháp triển khai thực hiện có hiệu quả công tác Quản lý, Bảo vệ và Phát triển rừng và trồng cây phân tán; Công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý các vụ việc vi phạm Luật Lâm nghiệp; Công tác thu hút đầu tư vào lĩnh vực Lâm nghiệp, trồng cây dược liệu…

Đồng chí Bí thư Huyện ủy kết luận Hội nghị đánh giá công tác QLBV và PT rừng

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị UBND huyện tiếp tục rà soát, thực hiện nghiêm túc các Thông báo Kết luận của BCĐ công tác QLBV và PT rừng; Rà soát, đánh giá đúng thực trạng rừng trồng để có phương án vận động người dân trồng dặm, đảm bảo tỷ lệ độ che phủ của rừng; Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chuyên môn phối hợp với các đơn vị chủ rừng đẩy nhanh tiến độ hoàn thành chỉ tiêu trồng rừng theo Kế hoạch, gắn với huy động nhiều nguồn lực hỗ trợ người dân tham gia phát triển kinh tế rừng. Đề nghị các thành viên BCĐ các cấp nêu cao tinh thần trách nhiệm trong triển khai thực hiện công tác QLBV và PT rừng. Duy trì, nâng cao hiệu quả của các chốt QLBV rừng tại cơ sở; Thực hiện nghiêm quy chế phối hợp giữa các cơ quan chuyên môn và lực lượng chức năng.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu các xã, thị trấn tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như vai trò của MTTQ và các đoàn thể trong công tác tuyên truyền vận động; Thường xuyên bám nắm cơ sở, thực hiện nghiêm túc quy chế báo cáo định kỳ cho BCĐ cấp huyện để kịp thời nắm bắt, tháo gỡ khó khăn trong triển khai thực hiện. Nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị chủ rừng và Nhân dân trong công tác QLBV và PT rừng. Kiên quyết xử lý nghiêm đối với những tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm quy định Luật Lâm nghiệp.

 


Tác giả: Trọng Nghĩa  

Tin liên quan