A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ xuất quân học kỳ trong quân đội năm 2015

Sáng 23/6, tại Hội trường 24/3 huyện Đăk Hà, tỉnh Đoàn Kon Tum phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Lễ xuất quân Học kỳ trong Quân đội đợt II năm 2015.
Lễ xuất quân học kỳ trong quân đội năm 2015 quang cảnh Lễ xuất quân

Chương trình “ Học kỳ trong quân đội” đợt II năm 2015 được tổ chức trong thời gian 10 ngày, từ ngày 23/6 đến ngày 02/7/2015 với sự tham gia của 151 em học sinh đến từ các trường THCS, THPT các huyện Đăk Hà, Đăk Tô, Ngọc Hồi và thành phố Kon Tum. Đây là mô hình mang tính giáo dục toàn diện. Tham gia chương trình các em sẽ được trải qua 10 ngày trong quân ngũ tại Trung đoàn 990 - Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đóng chân tại huyện Đăk Tô, với nhiều nội dung bổ ích, thiết thực như: Giáo dục truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam. Trang bị những kiến thức quân sự; Huấn luyện kỹ năng chiến đấu bộ binh, huấn luyện điều lệnh, thể lực; tăng gia sản xuất trong quân đội; giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội; kỹ năng lều trại và xử lý tình huống, các kỹ năng sinh hoạt tập thể; các hoạt động sinh hoạt nhóm, lập kế hoạch cá nhân; ý thức sinh hoạt độc lập, công tác xã hội và các hoạt động tình nguyện.

Đây là hoạt động ý nghĩa, giúp các em có điều kiện tiếp cận với những kiến thức về Quốc phòng, An ninh trong tình hình mới; Làm quen với tác phong, nề nếp sinh hoạt, kỷ luật trong quân đội. Qua đó, giúp các em sống tự lập, có trách nhiệm với bản thân và gia đình; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần đoàn kết tập hợp thanh thiếu nhi trong dịp hè, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của nhà trường, gia đình và xã hội.

Trọng Nghĩa-Minh Thái  

Tác giả: Trọng Nghĩa-Minh Thái  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan