A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đài TT-TH Đăk Hà Cầu nối "ý đảng - lòng dân"

Cùng với sự phát triển của địa phương, trong những năm qua Đài Truyền Thanh-Truyền Hình huyện Đăk Hà đã không ngừng nổ lực thể hiện vai trò xung kích trên mặt trận văn hoá tư tưởng, kịp thời tuyên truyền các Chủ trương, Nghị quyết của Đảng, Chính sách pháp luật Nhà Nước, nhiệm vụ Chính trị của địa phương đến với quần chúng nhân dân; cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, góp phần nâng cao dân trí, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh ở địa phương.
Đài TT-TH Đăk Hà Cầu nối Trụ sở Đài TT-TH huyện ĐăkHà

Được phát sóng chương trình đầu tiên đúng vào dịp kỷ niệm 20 năm ngày Giải phóng Miền nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 -30/4/1995). Trong điều kiện là một trạm (trực thuộc Phòng văn hoá thông tin - thể thao), đến tháng 4/1997 Đài được chia tách thành đơn vị độc lập. Từ đó không ngừng được quan tâm, đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị chuyên ngành...Nhờ vậy, đến nay công suất máy phát đã được nâng cấp từ 50W lên tổng công suất máy phát 2,5 KW, chuyển tiếp, phát sóng trên cả 3 kênh truyền hình VTV1, VTV2, VTV3 và kênh FM. Tăng thời lượng phát sóng từ 18 giờ lên 38 giờ/ngày trên sóng truyền hình, 16 giờ trên ngày trên sóng phát thanh (gấp 7 lần so với năm 2007); Chương trình thời sự địa phương không ngừng được đổi mới về nội dung, hình thức, chất lượng, thời lượng. Từ 2 chương trình lên 5 chương trình/tuần, đảm bảo mỗi chương trình từ 30 phút và mở thêm 6 chuyên mục: Xây dựng Đảng, trang khuyến nông, chính sách pháp luật; chuyên mục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và các chuyên mục theo các chủ đề, chủ điểm tuyên truyền những ngày lễ trọng đại của đất nước, sự kiện chính trị ở địa phương. Tính riêng trong năm 2014, Đài đã xây dựng và phát sóng 225 chương trình thời sự địa phương, trong đó 117 chương trình truyền hình, 108 chương trình phát thanh, 10 trang khuyến nông, 06 trang địa phương phát trên sóng Đài PT-TH tỉnh Kon Tum với 816 tin, bài, phóng sự. Nội dung tuyên truyền luôn gắn với Đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước, nhiệm vụ chính trị và sự chỉ đạo của lãnh đạo địa phương, đảm bảo đúng định hướng, trúng trọng tâm; kịp thời phát hiện biểu dương, giới thiệu các điển hình tiên tiến, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước... luôn được sự đón nhận của đông đảo quần chúng nhân dân.

Kỹ thuật viên sản xuất chương trình thời sự địa phương

Hệ thống truyền thanh không dây được đầu tư đảm bảo 100% thôn, làng có hệ thống loa truyền thanh không dây kỹ thuật số, nâng tỷ lệ phủ sóng phát thanh đạt 100%, tỷ lệ phủ sóng truyền hình trên 90%. Ngoài việc đảm bảo thông tin phát trong các chương trình thời sự địa phương,  Đài đã tích cực tham gia cộng tác, giới thiệu, quảng bá những tiềm năng, lợi thế ở địa phương trên các thông tin đại chúng. Tiêu biểu như các mô hình hay, cách làm mới và sự vận dụng linh hoạt các Chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh,thực hiện chính sách an sinh xã hội...Các tin bài ngoài tính tuyên truyền, còn mang tính phát hiện, gợi mở và nhận được sự quan tâm của các địa phương trong tỉnh và cả nước. Tính riêng trong năm 2014, Đài TT-TH huyện đã tham gia cộng tác trên 150 tin, bài, phóng sự ở nhiều lĩnh vực, đề tài và thể loại phát trên sóng Đài tỉnh, đăng trên báo Kon Tum. Ngoài ra còn phối hợp với phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh thực hiện nhiều bài viết tuyên truyền tại huyện.

Trong quá trình tiếp tục thực hiện tốt hơn nhiệm vụ tuyên truyền rất cần sự nổ lực, hướng tới tính chuyên nghiệp trong việc tiếp nhận, phản ánh, thông tin, tuyên truyền theo đúng định hướng, trúng trọng tâm. Song những thành quả đạt được và sự quan tâm của ngành chuyên môn cấp trên, của lãnh đạo địa phương và sự đón nhận thông tin của khán, thính giả luôn là niềm động viên khích lệ, là động lực và điều kiện để tập thể Đài TT-TH Đăk Hà ngày càng làm tròn nhiệm vụ: Là cầu nối giữa " ý đảng với lòng dân". 

Thế Quỳnh  

Tác giả: Thế Quỳnh  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan