A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đồng chí Hà Tiến, Chủ tịch UBND huyện Đăk Hà chỉ đạo tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

Ngày 19/8 đồng chí Hà Tiến Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện ký ban hành văn bản 1821 "V/v tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới".
Đồng chí Hà Tiến, Chủ tịch UBND huyện Đăk Hà chỉ đạo tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới (Ảnh: Chủ tịch UBND huyện kiểm tra tình hình tại khu cách ly tập trung)

Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu: Chủ tịch Ủy ban nhân dân các các xã, thị trấn đề cao trách nhiệm, quyết tâm hơn nữa thực hiện phòng, chống dịch; chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn; tăng cường chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là tại các khu vực tập trung đông người, chợ...; tính toán việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp nhằm thực hiện mục tiêu kép trong điều kiện bình thường mới, tiếp tục thực hiện chặt chẽ, kiên quyết các biện pháp phòng, chống dịch song cần duy trì sự liên tục, không để đứt gãy các hoạt động kinh tế. Tăng cường kiểm tra, rà soát các biện pháp phòng dịch trên địa bàn, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; thực hiện nghiêm biện pháp cách ly y tế, nhất là cách ly tại nhà. Tiếp tục thành lập và duy trì các Tổ công tác phòng, chống dịch tại cơ sở, đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng phát hiện các trường hợp nghi nhiễm, có nguy cơ cao lây nhiễm để kịp thời áp dụng biện pháp phù hợp.

Ngành y tế: Tham mưu UBND huyện thực hiện trang bị đầy đủ, kịp thời các phương tiện bảo hộ cho các lực lượng chống dịch, đặc biệt là đội ngũ y bác sỹ, cán bộ y tế, lực lượng công an, quân đội đang làm nhiệm vụ chống dịch, không để lây nhiễm chéo. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở y tế; trang bị đầy đủ, kịp thời phương tiện, nhân lực, vật tư phòng, chống dịch; không được phép vì lơ là chủ quan mà để dịch bệnh bùng phát, lây lan từ cơ sở y tế. Tăng cường tập huấn, hướng dẫn cho nhân viên y tế ở tất cả các cơ sở y tế, có quy trình chuẩn xử lý những ca nghi ngờ nhiễm COVID-19, phát hiện nhanh các trường hợp nhiễm bệnh, không để bệnh nhân di chuyển qua nhiều cơ sở y tế, nhiều nơi trước khi phát hiện bị nhiễm bệnh; áp dụng ngay các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp đối với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp trong số các bệnh nhân tại các cơ sở y tế và trong cộng đồng. Xây dựng kịch bản và chuẩn bị mọi cơ sở vật chất, nhân lực để ứng phó tại chỗ với dịch bệnh, tránh di chuyển bệnh nhân nhiều. Trường hợp có ca nhiễm bệnh, thực hiện ngay việc khoanh vùng, cách ly với quy mô, phạm vi, thời gian phù hợp; nhanh chóng triển khai truy vết lịch sử tiếp xúc, xét nghiệm đồng loạt và cách ly tập trung, trước hết đối với những người có nguy cơ. Tăng cường quản lý, xử lý khẩu trang, que thử... đã qua sử dụng và các loại rác thải y tế có liên quan bảo đảm không để phát tán nguồn lây bệnh. Phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các trường hợp khai báo y tế không trung thực; trốn tránh, không chấp hành biện pháp cách ly y tế theo quy định.

Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa-Thể thao-Du lịch & Truyền thông; Ban biên tập Trang thông tin điện tử huyện Tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền để Nhân dân đề cao cảnh giác, đề phòng lây nhiễm dịch bệnh; tuyên truyền, kêu gọi mọi người dân có điện thoại thông minh tiếp tục cài đặt, sử dụng ứng dụng Blue zone.

Các cơ quan, đơn vị: Theo chức năng, nhiệm vụ, tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Đề nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại cơ quan, đơn vị có điện thoại thông minh tiếp tục cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone.Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiêm túc, khẩn trương triển khai thực hiện.

 

Thế Quỳnh  

Tác giả: Thế Quỳnh  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan