A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thường trực Huyện ủy chỉ đạo tăng cường phòng chống dịch bệnh ở người

Theo ngành chuyên môn từ ngày 7/8 đến 13/8 trên địa bàn huyện phát sinh 24 ca sốt xuất huyết, nâng tổng số ca mắc từ đầu năm đến nay là 225 ca. Trong đó địa phương có số ca mắc cao là xã Đăk Hring 109 trường hợp, Đăk Mar 50 trường hợp và thị trấn Đăk Hà là 51 trường hợp. Về bệnh bạch hầu, từ đầu năm đến nay có 07 ca, trong đó 3 ca đang thực hiện điều trị.
Thường trực Huyện ủy chỉ đạo tăng cường phòng chống dịch bệnh ở người

Về tình hình dịch bệnh Covid-19 (đến ngày 17/8) chưa ghi nhận ca bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona gây ra. Hiện có 22 trường hợp đang trong thời gian cách ly tập trung (119 trường hợp đã được giải cách ly); 89 trường hợp đang trong thời gian cách ly tại nhà.

Trước tình hình diễn biến của dịch bệnh ở người, Thường trực Huyện ủy Đăk Hà chỉ đạo và tăng cường các biện pháp phòng chống bệnh Covid-19, sốt xuất huyết và bệnh bạch hầu.

 Đồng chí Ka Ba Thành - Bí thư Huyện ủy chỉ đạo: UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan đơn vị, các xã, thị trấn tiếp tục duy trì và thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các văn bản chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện. Quán triệt tinh thần không lơ là, chủ quan và thực hiện nghiêm quan điểm “chống dịch như chống giặc”.

 Đối với bệnh sốt xuất huyết, bạch hầu tổ chức quyết liệt, hiệu quả chiến dịch vệ sinh môi trường- diệt lăng quăng, bọ gậy; vận động người dân thực hiện việc tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch đối với tất cả các loại vắc xin trong tiêm chủng mở rộng nói chung và vắc xin phòng bệnh bạch hầu nói riêng.

 Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân nhằm kiểm soát dịch bệnh hiệu quả; đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch.

 

Thế Quỳnh   

Tác giả: Thế Quỳnh   
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan