A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

THIẾT LẬP CÁC TÍNH NĂNG BẢO MẬT ĐỐI VỚI MẠNG XÃ HỘI ZALO, TICKTOCK

Mạng internet là một kho tàng thông tin khổng lồ, mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng, đặc biệt là các bạn nhỏ. Tuy nhiên, sử dụng mạng xã hội nhiều cũng kèm theo những vấn đề tiêu cực cho trẻ em như: Tiếp cận với thông tin giả; truy cập vào những nội dung xấu độc; nghiện sử dụng mạng xã hội. Khi các em chưa ý thức được hết những nguy cơ rình rập khi sử dụng mạng xã hội thì cha mẹ cũng là những người giám sát, chủ động bảo vệ trẻ em.

Nhằm hỗ trợ các bậc phụ huynh nuôi dưỡng những trải nghiệm trực tuyến an toàn, bổ ích cho trẻ, Mạng lưới ứng cứu, bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng (VN-COP) hướng dẫn thiết lập các tính năng bảo mật đối với mạng xã hội Zalo và TickTock như sau:

Phần IV: THIẾT LẬP CÁC TÍNH NĂNG BẢO MẬT ĐỐI VỚI MẠNG XÃ HỘI (ZALO)

Zalo là một trong những mạng xã hội được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Zalo là ứng dụng mạng xã hội cho phép gọi điện và nhắn tin miễn phí với nhiều tính năng tiện dụng.

Một số cách giúp bậc phụ huynh thiết lập các tính năng bảo mật đối với Zalo: https://vn-cop.vn/uncategorized/ky-nang-co-ban-de-su-dung-internet-an-toan-p4.html

Phần V: THIẾT LẬP CÁC TÍNH NĂNG BẢO MẬT ĐỐI VỚI MẠNG XÃ HỘI (TIKTOK)

Tiktok là một nền tảng mạng xã hội chia sẻ video, ứng dụng cho phép người dùng sáng tạo các đoạn video ngắn có nội dung như nhảy, hát, nhép lại video gốc, ẩm thực, vui chơi… Mọi người có thể đăng video, sử dụng một loạt các bản nhạc và bộ lọc có thể biến đổi khuôn mặt hoặc tạo ra các hiệu ứng hình ảnh hấp dẫn khác để video thêm cuốn hút.

Một số cách giúp bậc phụ huynh thiết lập các tính năng bảo mật đối với Tiktok: https://vn-cop.vn/tai-lieu/ky-nang-co-ban-de-su-dung-internet-an-toan-p5.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR1HizuBsjjbG-bOpPrs-5kZUaAFRZWroYrAbzJ1XTYBg98Uxw30FaLRQf0_aem_ZmFrZWR1bW15MTZieXRlcw 

Xem trọn bộ Hướng dẫn kỹ năng cơ bản để sử dụng internet an toàn tại đây:

Phần I: Kỹ năng cơ bản để sử dụng Internet an toàn  – Mạng lưới ứng cứu, bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng (vn-cop.vn)

Phần II: Kỹ năng cơ bản để sử dụng Internet an toàn (P2) – Mạng lưới ứng cứu, bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng (vn-cop.vn)

Phần III: Kỹ năng cơ bản để sử dụng internet an toàn (P3) – Mạng lưới ứng cứu, bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng (vn-cop.vn)

Nguồn: https://vn-cop.vn


Tin liên quan