A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đăk Hà đảm bảo tiếp nhận công dân trở về từ vùng có dịch Covid - 19

Trước diễn biến nhanh và phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid – 19. Huyện Đăk Hà đang khẩn trương hoàn thiện các khung cách ly, sẵn sàng tiếp nhận, theo dõi Y tế và chăm sóc sức khỏe cho công dân từ các vùng có dịch trở về địa phương.
Đăk Hà đảm bảo tiếp nhận công dân trở về từ vùng có dịch Covid - 19 Khu cách ly tập trung tại Trung tâm GDNN-GDTT huyện

Sau khi dịch Covid – 19 bùng phát tại Đà Nẵng và phát tán nhanh tới các địa phương, nhất là các địa phương vùng giáp ranh. Huyện Đăk Hà đã triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương và UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Kích hoạt khung cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện, đáp ứng nhanh yêu cầu cách ly cho 80 người và khẩn trương chuẩn bị các điều kiện theo dõi Y tế, chăm sóc sức khỏe cho công dân từ các vùng có dịch trở về địa phương.

Công tác chuẩn bị sẵn sàng khu cách ly tập trung

Ông Lê Văn Mạnh – Trưởng phòng Y tế huyện Đăk Hà thông tin: Tính đến ngày 03/8/2020, toàn huyện Đăk Hà tiếp nhận trên 410 công dân có ra, vào và đi qua vùng có dịch Covid - 19, chủ yếu tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Thành phố HCM. Tất cả các công dân đã thực hiện đầy đủ thủ tục khai báo Y tế tại các cơ sở Y tế. Trong đó, có 97 trường hợp sau khai báo Y tế đã được đưa vào khu cách ly tập trung tại Trung tâm GDNN – GDTX huyện Đăk Hà và 04 trường hợp được cách ly, theo dõi tại khu cách ly điều trị thuộc Trung tâm Y tế huyện. Còn lại, đã tự giác cách ly tại nhà theo quy định. Qua theo dõi Y tế, chưa phát hiện trường hợp nào có biểu hiện về bất thường về các yếu tố dịch tễ cũng như sức khỏe. Đa phần, người dân đều tự giác thực hiện các quy định về cách ly tập trung để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.

Em Ngô Xuân Nam – Thôn 5, xã Hà Mòn cho biết: “Em thấy vô trong đây cũng tốt vì mình từ vùng có dịch trở về thì em cũng sợ lây cho bố mẹ nên khi xã cho đi thì em xách đồ em đi liền.Và em cũng ý thức được rằng khi mình đi cách ly thế này thì bà con hàng xóm và những người xung quanh nhà em thấy em đi cách lý rồi thì yên tâm hơn”.

Tương tự, em Trần Văn Hưng – Thôn 3, xã Hà Mòn hiện đang sinh sống, học tập tại quận Liên Chiểu Thành phố Đà Nẵng, về Đăk Hà từ tối ngày 28/7. Sáng 29/7, em đến Trạm Y tế xã khai báo Y tế và được hướng dẫn đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm GDNN – GDTX huyện Đăk Hà. Trong thời gian cách ly tập trung, em thường xuyên giữ liên lạc bằng điện thoại với bố, mẹ và người thân để gia đình yên tâm.

“Theo em thì để phòng chống dịch bệnh Covid thì mỗi người nên tự ý thức trước khi ra đường để bảo vệ bản thân mình. Và khi có biểu hiện bất thường về sức khỏe thì cần báo sớm với cơ quan Y tế để theo dõi. Trường hợp phải đi cách ly tập trung thì mình nên chấp hành nghiêm túc vì em thấy vào trong này, mình được chăm sóc tốt. Điều kiện ăn uống, sinh hoạt không thiếu thứ gì” – Hưng chia sẻ.

“Dự báo trong thời gian tới, số người từ các địa phương có dịch trở về huyện Đăk Hà sẽ tăng. Để đáp ứng yêu cầu công tác phòng, chống dịch bệnh. UBND huyện Đăk Hà chỉ đạo tạm dừng hoạt động dạy và học tại Trung tâm GDNN – GDTX huyện, mở rộng quy mô giường cách ly lên 150 vị trí. Đồng thời, xây dựng phương án hoàn thiện thêm 03 khung cách ly tập trung tại Trường THPT Nguyễn Du, Trường THPT DTNT huyện và trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Đăk Long. Sẵn sàng phục vụ công tác cách ly Y tế, theo dõi và chăm sóc sức khỏe cho công dân trở về từ các vùng có dịch” – Trung tá Trần Hải Duân – Trưởng ban điều hành khu cách ly tập trung huyện Đăk Hà cho biết.

Đăk Hà là địa phương có nhiều công dân đang sinh sống, học tập và làm việc tại vùng tâm dịch Đà Nẵng. Cùng với đó, việc thông thương hàng hóa, đi lại của người dân đến các vùng giáp ranh có dịch như Quảng Nam, Quảng Ngãi đang ở mức cao. Cùng với chuẩn bị các phương án sẵn sàng ứng phó với dịch, huyện đang làm tốt công tác tuyên truyền đến người dân đã ra, vào hoặc đi qua vùng dịch khai báo Y tế theo đúng quy định. Chủ động nắm bắt thông tin từ các cơ quan thông tin chính thống của trung ương và địa phương. Không hoang mang, chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng từ các trang mạng xã hội. Không chủ quan trước diễn biến của dịch bệnh. Đồng thời, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện để cùng cả nước chung tay đẩy lùi đại dịch Covid - 19.

 

Trọng Nghĩa  

Tác giả: Trọng Nghĩa  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan