A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà: Diễn tập xử lý tình huống có bệnh nhân nghi ngờ nhiễm dịch bệnh Covid-19

Sáng 18/2, Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà tổ chức diễn tập xử lý tình huống có bệnh nhân nghi ngờ nhiễm bệnh Covid-19 với 2 tình huống khẩn cấp là tại trạm y tế xã và tại Trung tâm.
Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà: Diễn tập xử lý tình huống có bệnh nhân nghi ngờ nhiễm dịch bệnh Covid-19 Diễn tập đo thân nhiệt cho bệnh nhân nghi ngờ nhiễm bệnh. Ảnh: TH

Tham gia buổi diễn tập có cán bộ Y tế các xã trên địa bàn, Đội đáp ứng nhanh (RRT), Đội phản ứng nhanh ngoại viện. Tình huống giả định thứ nhất là tại Trạm Y tế xã Đăk La, trong quá trình khám bệnh cho bệnh nhân, cán bộ y tế xã phát hiện 1 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19. Bệnh nhân này vừa đi thăm người thân ở vùng có dịch về và có các triệu trứng lâm sàng như ho, khó thở, sốt...

Sau khi trao đổi, xác nhận thông tin, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà hướng dẫn cán bộ y tế xã Đăk La thực hiện cách ly bệnh nhân tại trạm, ra lệnh kích hoạt hệ thống đáp ứng.

Đội đáp ứng nhanh của Trung tâm Y tế huyện sẽ tới Trạm Y tế xã thực khám lâm sàng, nhận định phân loại bệnh. Sau khi xác định bệnh nhân nghi ngờ nhiễm Covid-19, Đội phản ứng nhanh sẽ được điều động tới để vận chuyển về khu vực điều trị cách ly tại Trung tâm Y tế huyện thực hiện cách ly điều trị và phun hóa chất tẩy trùng phòng khám cách ly của Trạm Y tế xã Đăk La, khu vực bệnh nhân đã lưu hành trong trạm.

Diễn tập đo thân nhiệt cho bệnh nhân nghi ngờ nhiễm bệnh. Ảnh: TH

Tình huống giả định thứ 2 là tại phòng khám của Khoa khám bệnh Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà. Trong quá trình khám bệnh, bác sĩ lâm sàng xác định có 1 bệnh nhân nghi ngờ nhiễm Covid-19. Bệnh nhân này sẽ được đưa vào buồng cách ly tạm thời để kiểm tra phổi ban đầu, tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm rồi chuyển xuống khu vực cách ly để chăm sóc, điều trị theo đúng quy định. Lực lượng xử lý môi trường tiến hành phun hóa chất khử khuẩn tại khu vực khám bệnh, lối đi, khu điều trị để tránh lây nhiễm.

Đợt diễn tập này nhằm giúp đội ngũ cán bộ và các y, bác sĩ trên địa bàn huyện Đăk Hà tập dượt nhằm chủ động ứng phó với các tình huống khi có dịch bệnh Covid-19 xảy ra trên địa bàn để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người bệnh và ngăn chặn kịp thời sự lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Diễn tập phun hóa chất khử khuẩn xe đón bệnh nhân. Ảnh: TH

Nguồn tin: baokontum.com.vn  

Tác giả: Nguồn tin: baokontum.com.vn  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan