A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo xây dựng chỉ dẫn địa lý “Đăk Hà” cho sản phẩm Cà phê của huyện Đăk Hà

Vừa qua, Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Kon Tum phối hợp UBND huyện Đăk Hà tổ chức Hội thảo thông qua Dự án xây dựng chỉ dẫn địa lý “Đăk Hà” cho sản phẩm Cà phê của huyện Đăk Hà tỉnh Kon Tum.
Hội thảo xây dựng chỉ dẫn địa lý “Đăk Hà” cho sản phẩm Cà phê của huyện Đăk Hà

Dự án do Viện thổ nhưỡng nông hóa chủ trì, Ths. Phạm Ngọc Sơn làm chủ nhiệm dự án. Tại hội nghị đã thông qua, thảo luận và cho ý kiến góp ý vào các nội dung cảu dự án như: Đề tài cơ sở khoa học và thực tiễn cho việc đăng ký chỉ dẫn địa lý “ Đăk Hà” cho sản phẩm cà phê Đăk Hà; Dự thảo Quy chế quản lý chỉ dẫn địa lý “Đăk Hà” và hệ thống nhận diện, giới thiệu về logo Cà phê Đăk Hà.

(Ảnh: Đ/c Phạm Thị Trung, TUV, Bí thư Huyện ủy Đăk Hà góp ý tại hội thảo)

Phát biểu tại hội thảo. Đ/c Phạm Thị Trung, TUV, Bí thư Huyện ủy Đăk Hà khẳng định: Qua kết quả thu được trong quá trình nghiên cứu đã chứng minh tính đặc thù, về quy trình sản xuất và đặc điểm của Cà phê Đăk Hà.  Đây là căn cứ quan trọng, giúp địa phương có cơ sở khoa học và thực tiễn đề nghị các cơ quan chức năng cho phép đăng ký tên gọi chỉ dẫn địa lý “Đăk Hà” cho sản phẩm cà phê Đăk Hà trên địa bàn huyện.

Việc xây dựng thành công chỉ dẫn địa lý “Đăk Hà” cho cà phê là điều kiện tiên quyết trong quá trình xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông sản nói chung và cà phê nói riêng. Qua đó nhằm nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm và tính cạnh tranh cao trên thị trường nội địa và xuất khẩu, cũng như bảo hộ sản phẩm địa phương, góp phần nâng cao giá trị, giá thành sản phẩm và thu nhập cho người nông dân. Vì vậy, các góp ý tại hội nghị, mong chủ dự án tiếp thu, bổ sung vào dự thảo Dự án; Các phòng ban chuyên môn, UBND huyện tiếp tục phối hợp với chủ dự án, các sở ngành để sớm hoàn thành hồ sơ, thủ tục pháp lý đề nghị công nhận và cấp quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý “Đăk Hà” cho sản phẩm Cà phê của huyện Đăk Hà tỉnh Kon Tum.

 

Thế Quỳnh (Đài TT-TH huyện Đăk Hà)  

Tác giả: Thế Quỳnh (Đài TT-TH huyện Đăk Hà)  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan