A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trồng cây xanh tạo cảnh quan tại Di tích Lịch sử Cách mạng Điểm cao 601

Chiều ngày 28/6, Ban Thường vụ huyện ủy Đăk Hà đã tổ chức trồng cay xanh, tạo cảnh quan môi trường tại Di tích Lịch sử Cách mạng Điểm cao 601.

Di tích lịch sử cách mạng Điểm cao 601 thuộc địa bàn thôn 3 xã Đăk La, thôn 5 xã Hà Mòn, cạnh quốc lộ 14, cách trung tâm huyện Đăk Hà 2,5km về phía Đông Nam. Trước đây, người dân tộc Banah ở vùng này gọi nơi đây là Kon Loong Phă, có nghĩa dốc có nhiều cây Trắc. Người dân còn quen gọi nơi đây với tên là “Dốc đầu lâu”.

Trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Điểm cao 601 là chốt điểm quân sự quan trọng của địch trong hệ thống vành đai phòng thủ bảo vệ thị xã Kon Tum và QL14, con đường huyết mạch chi viện cho chiến trường Bắc Tây Nguyên. Ngày 21/7/2003, Di tích Lịch sử cách mạng Điểm cao 601 được UBND tỉnh xếp hạng là Di tích Lịch sử cấp tỉnh theo Quyết định số 754/QĐ-UB, ngày 21/7/2003 của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Việc trồng cây xanh, tạo cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp là hoạt động có nhiều ý nghĩa. Vừa góp phần tạo cảnh quan thiên nhiên, tại dấu ấn đối với du khách và các em học sinh khi đến với Di tích để thăm quan, học tập. Vừa góp phần gìn giữ, bảo vệ giá trị của Di tích, góp phần quan trọng trong việc giáo dục truyền thống đấu tranh cách mạng của các thế hệ cha anh đi trước.


Tác giả: Trọng Nghĩa  

Tin liên quan