A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội Đại biểu các DTTS huyện Đăk Hà lần thứ IV, năm 2024

Ngày 25/6, huyện Đăk Hà tổ chức Đại hội Đại biểu các DTTS lần thứ IV để đánh giá kết quả thực hiện công tác Dân tộc trong giai đoạn 2019 – 2024; Triển khai công tác Dân tộc trong giai đoạn tiếp theo. Khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quyết tâm thư Đại hội Đại biểu các DTTS huyện Đăk Hà giai đoạn 2019 – 2024.

Đại hội Đại biểu các DTTS huyện Đăk Hà lần thứ IV, năm 2024
Đồng chí Nguyễn Thị Liên - TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu khai mạc Đại hội

Dự Đại hội có ông B’Long Tiến – Trưởng Ban Dân Tộc HĐND tỉnh; Ông Hà Hồng Duy – Phó Ban Dân tộc UBND tỉnh; Thường trực Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ Việt Nam huyện và 150 đại biểu tiêu biểu trong thực hiện công tác Dân tộc giai đoạn 2019 – 2024.

Nhãn
Các Đại biểu dự Đại hội

Thực hiện Quyết tâm thư Đại hội Đại biểu các DTTS huyện Đăk Hà giai đoạn 2019 – 2024. Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, việc triển khai thực hiện các chương trình, chính sách dân tộc trên địa bàn huyện Đăk Hà đã huy động được sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở và mang lại nhiều kết quả tích cực.

Trong giai đoạn 2019-2024, huyện Đăk Hà đã thực hiện 11 Dự án, chính sách do Trung ương ban hành với tổng nguồn vốn trên 727 tỷ 352 triệu đồng. Qua đó, triển khai thực hiện 15 mô hình đa dạng hóa sinh kế, giảm nghèo bền vững; đào tạo nghề, tạo việc làm cho trên 4.000 lao động nông thôn; xây dựng 158 mô hình trên các lĩnh vực, thu hút trên 5.000 hộ gia đình đồng bào DTTS tham gia.v.v. Qua đó, phát huy được tính tự giác của người DTTS trong phát triển kinh tế, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Các lĩnh vực văn hóa - giáo dục, an sinh xã hội vùng đồng bào DTTS được triển khai thực hiện kịp thời, có hiệu quả. Các giá trị văn hóa truyền thống được bảo tồn, gìn giữ và phát huy; Các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, chăm sóc sức khỏe trong vùng đồng bào DTTS được quan tâm thực hiện.

Đồng chí Phạm Thị Thương - UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đọc Báo cáo chính trịnh Đại hội

Với chủ đề “Nhân dân các dân tộc huyện Đăk Hà đoàn kết, bình đẳng, đổi mới, phát huy nội lực, năng động và phát triển bền vững”, huyện Đăk Hà đặt ra mục tiêu đến năm 2025, huyện không còn xã vùng III và huyện đạt chuẩn huyện nông thôn mới. Đến năm 2029, 100% hộ đồng bào DTTS được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh; 100% người nghèo được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí; Bình quân mỗi năm, tư vấn cho khoảng 450 lao động DTTS học nghề, xuất khẩu lao động; Phấn đấu bình quân mỗi năm giảm 3% tỷ lệ hộ nghèo. Đưa tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện xuống dưới 3,5%.

Đồng chí Lưu Duy Khanh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lưu Duy Khanh – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận và biểu dương kết quả thực hiện Quyết tâm thư Đại hội Đại biểu các DTTS huyện Đăk Hà, giai đoạn 2019 – 2024 của nhân dân các dân tộc huyện Đăk Hà. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện tiếp tục thực hiện nhất quán quan điểm chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về công tác dân tộc và xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và triển khai thực hiện các chương trình, chính sách dân tộc trên địa bàn. Phát huy vai trò nòng cốt của Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội, người có uy tín trong việc tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách dân tộc, pháp luật của Nhà nước; kịp thời đấu tranh ngăn chặn những thông tin sai lệch, luận điệu xuyên tạc về công tác dân tộc của Đảng và Nhà nước; Tăng cường kiểm tra, giám sát việc triển khai, thực hiện các chương trình, chính sách dân tộc nhằm đánh giá  tình hình, đề xuất điều chỉnh, bổ sung chính sách cho phù hợp với thực tế và xu thế phát triển trong vùng đồng bào DTTS; thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “ Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững”.. Qua đó, triển khai thực hiện tốt các Chương trình MTQG, đặc biệt là Chương trình giảm nghèo bền vững và Chương trình phát triển kinh tế - xã hội trong vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030; các Kế hoạch đã ban hành của UBND tỉnh, huyện về chiến lực công tác dân tộc và thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc giai đoạn 2021 - 2030, định hướng đến năm 2045.

Tặng Giấy khen của Ban Dân tộc tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thực hiện Quyết tâm thư và Chương trình hành động  chính sách Dân tộc giai đoạn 2019 - 2024
Tặng Giấy khen của UBND huyện Đăk Hà cho các tập thể có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thực hiện Quyết tâm thư và Chương trình hành động  chính sách Dân tộc giai đoạn 2019 - 2024
Tặng Giấy khen của UBND huyện Đăk Hà cho các cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thực hiện Quyết tâm thư và Chương trình hành động  chính sách Dân tộc giai đoạn 2019 - 2024
Đoàn Đại biểu dự Đại hội cấp trên ra mắt nhận nhiệm vụ

Đại hội đã biểu quyết thống nhất cử 26 Đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh KonTum, năm 2024. Nhân dịp này, Ban Dân tộc tỉnh Kon Tum tặng giấy khen cho 02 tập thể, 04 cá nhân; UBND huyện Đăk Hà tặng giấy khen cho 7 tập thể, 18 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong thực hiện Chương trình hành động và Quyết tâm thư tại Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp tỉnh, cấp huyện lần thứ III (2019 - 2024).

 


Tác giả: Trọng Nghĩa  

Tin liên quan