A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm già làng, người có uy tín tại huyện Đăk Hà

Sáng 20/6, tại xã Đăk Pxi, đồng chí Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã đến thăm, gặp gỡ các già làng, người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS và thanh thiếu nhi; thăm các đội hình thanh niên tình nguyện trong chiến dịch tình nguyện hè năm 2024.

1 Đồng chí Bùi Quang Huy - UV dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương đoàn kiểm tra công tác thanh niên tại huyện Đăk Hà

Dự chương trình có anh Lương Minh Trường - Phó Trưởng ban, Thư ký Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; Về phía địa phương có ông Vũ Mạnh Chữ, Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Kon Tum; anh Nguyễn Văn Mạnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Kon Tum; đồng chí Hà Tiến - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đăk Hà.

Đồng chí Bùi Quang Huy tặng quà cho già làng, người có uy tín tại xã Đăk Pxi

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn gửi lời thăm hỏi, động viên các già làng, người có uy tín và các em thanh thiếu nhi trên địa bàn. Bí thư thứ nhất mong muốn, các già làng, người có uy tín tại xã Đăk Pxi luôn ghi nhớ lời nhắn nhủ sâu sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm gương mẫu trong lời nói và việc làm để gia đình, dòng họ, thôn bản, cộng đồng, các thế hệ noi gương và làm theo; tích cực phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện trao quà cho các già làng, người có uy tín tiêu biểu
Đồng chí Bùi Quang Huy và đồng chí Hà Tiến tặng quà cho già làng, người có uy tín

Thay mặt T.Ư Đoàn, Bí thư thứ nhất trao tặng 30 suất quà với tổng trị giá 45 triệu đồng cho các già làng, người có uy tín; 30 suất học bổng tổng trị giá 30 triệu đồng cho các em học sinh ở xã Đăk Pxi; 1 phòng máy vi tính trị giá 100 triệu đồng cho Trường TH-THCS xã Đăk Pxi; 150 thẻ Bảo hiểm y tế cùng 10 sổ Bảo hiểm xã hội cho hộ nghèo huyện Đăk Hà; nhận đỡ đầu 1 học sinh mồ côi đến năm 18 tuổi; khởi công xây dựng “Ngôi nhà hạnh phúc” với tổng kinh phí 80 triệu đồng và trao tặng bản đồ Việt Nam nằm trong Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông" cho đoàn xã Đăk Pxi.

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Hà Tiến – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cảm ơn sự quan tâm, động viên của đoàn công tác Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đối với các già làng, người có uy tín và phong trào công tác đoàn trên địa bàn huyện Đăk Hà. Đồng chí đề nghị chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm, thực hiện tốt các chính sách đãi ngộ đối với già làng, người có uy tín. Phát huy được vai trò, trách nhiệm của đội ngũ già làng, người có uy tín trong sự nghiệp phát triển chung của huyện nhà.

Các đại biểu trồng cây xanh lưu niệm tại nhà rông thôn Đăk Wek, xã Đăk Pxi
Khởi công xây dựng nhà hạnh phúc cho học sinh DTTS có hoàn cảnh khó khăn

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các tổ chức Đoàn, Hội tích cực tổ chức tốt các hoạt động, phong trào nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ gắn với nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiệt thực. Góp phần hỗ trợ, đồng hành cùng Nhân dân vùng đồng bào DTTS, vùng khó khăn xây dựng, hoàn thiện kết cấu hạ tầng Nông thôn; Đẩy mạnh cuộc vận động làm thay đổi nếp nghĩ cách làm của người đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững; Tổ chức tốt các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, chung tay xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển.

Trong đợt này, Huyện đoàn Đăk Hà tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Xây dựng đường giao thông nông thôn; Hỗ trợ người DTTS cải tạo vườn tạp, trồng cây ăn quả; Tu sửa điểm trường Tiểu học; Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn…


Tác giả: Trọng Nghĩa  

Tin liên quan