A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND huyện Đăk Hà chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19

Tại văn bản 1607 (30/7), UBND huyện Đăk Hà Chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19.
UBND huyện Đăk Hà chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19

Theo đó, Các cơ quan, đơn vị huyện; Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn; Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 xã, thị trấn tiếp tục chỉ đạo duy trì và thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh, không lơ là, chủ quan để dịch bệnh xuất hiện và lây lan trong cộng đồng.

Khuyến cáo người đã đến Thành phố Đà Nẵng và trở về địa phương trong khoảng thời gian từ ngày 08 tháng 7 đến nay thực hiện khai báo y tế điện tử, tự theo dõi sức khỏe; đối với người đã đến các khu vực có nguy cơ cao bị cách ly, phong tỏa, hoặc có biểu hiện ho, sốt thì yêu cầu thực hiện ngay việc xét nghiệm theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch (thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; đeo khẩu trang khi ra đường, nơi công cộng...; không tụ tập đông người...)

Công an huyện: Chỉ đạo lực lượng Công an phối hợp với chính quyền địa phương (cấp xã, thôn/tổ dân phố) và cơ quan y tế tổ chức rà soát, sàng lọc, xác minh tất cả các trường hợp trên địa bàn đã đến các khu vực có ca mắc COVID-19 và nguy cơ cao theo thông báo của Bộ Y tế, Sở Y tế. Hằng ngày, cung cấp danh sách cho UBND huyện, xã và cơ quan Y tế để thực hiện các biện pháp theo dõi sức khỏe, giám sát, cách ly phù hợp, tránh lây lan dịch bệnh. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, chú trọng kiểm tra, rà soát hằng ngày công tác quản lý lưu trú đối với các trường hợp đến từ các khu vực có ca mắc COVID-19 và nguy cơ cao để sớm phát hiện những trường hợp có yếu tố nguy cơ tại địa bàn, xử lý nghiêm những trường hợp không thực hiện tốt cách ly; kịp thời thông tin, báo cáo chính quyền và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các cấp thực hiện các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh.

Phòng Y tế; Trung tâm Y tế: Tiến hành giám sát việc cách ly theo quy định, khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe, sàng lọc các trường hợp có nguy cơ, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh để tránh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Tại văn bản 1607 cũng nêu rõ: Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện nếu để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Thế Quỳnh  

Tác giả: Thế Quỳnh  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan