Đăk Hà: Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo tăng cường công tác tiếp công dân
Theo đó, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về quy hoạch, đất đai, xây dựng, các văn bản về giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đẩy mạnh công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành có liên quan trong quá trình tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Tăng cường đối thoại, tuyên truyền, giải thích, hòa giải đối với công dân; thực hiện tốt việc giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri. Thực hiện nghiêm công tác tiếp công dân định kỳ, đột xuất, thường xuyên tại địa điểm tiếp công dân. Tập trung rà soát, giải quyết dứt điểm đối với các vụ việc khiếu nại, kiến nghị đông người, phức tạp, kéo dài...
Tại văn bản 1783, ngày 17/8 Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp có sai phạm làm ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp của công dân và gây ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan nhà nước các cấp.
(Ảnh: Đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND, UBND
huyện với Nhân dân trên địa bàn huyện ngày 17/1/2020)
Liên quan đến công tác tiếp công dân, ngày 17/8 Văn phòng Huyện ủy Đăk Hà có thông báo thay đổi thời gian tiếp công dân. Theo đó, từ nay đồng chí Bí thư Huyện ủy sẽ tiếp công dân cùng với đồng chí Chủ tịch UBND huyện tại trụ sở tiếp công dân huyện (định kỳ vào ngày 22 hàng tháng). Cùng thời điểm trên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, thị trấn trực tiếp tiếp công dân tại địa phương để giải quyết dứt điểm những ý kiến, kiến nghị và những phát sinh ngay từ cơ sở.