A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày hội Xuân hồng 2016

Ban vận động hiến máu tình nguyện tỉnh KT phối hợp với Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện Đăk Hà và huyện đoàn Đăk Hà vừa tổ chức Ngày hội Xuân hồng năm 2016. Ngày hội đã thu hút sự tham gia của đông đảo lực lượng ĐVTN, cán bộ công chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn.
Ngày hội Xuân hồng 2016 Ngày hội hiến máu Xuân hồng tình nguyện

Ngày hội Xuân hồng là hoạt động hiến máu tình nguyện lớn trong năm, nhằm cung cấp lượng máu phục vụ nhu cầu điều trị, cấp cứu cho người bệnh trong và sau dịp Tết Nguyên Đán. Hoạt động này đã nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của lực lượng ĐVTN và đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện tình nguyện cho đi những giọt máu của mình để kết nối vòng tay nhân ái, mang đến sự sống cho những người bệnh. Chị Y Đa – Phó Bí thư Đoàn xã Ngọc Réo cho biết: “Bản thân mình cũng ý thức được điều đấy nên là mình cố gắng vận động anh em trên địa bàn xã tham gia hiến máu tình nguyện. Như mình đây cũng là lần thứ 5 mình tham gia hiến máu tình nguyện. Mục đích của mình là cũng chỉ muốn góp một phần nhỏ bé của mình để cứu sống những người cần máu”.

Tham gia cùng các bạn đoàn viên trong đợt hiến máu tình nguyện lần này, còn có rất nhiều người dân, cán bộ công chức, cựu quân nhân… Dù ở nhiều độ tuổi khác nhau, công việc, trách nhiệm xã hội khác nhau, nhưng tất cả họ đều tham gia chung một nghĩa cử cao đẹp là hiến máu cứu người. Cô giáo Nguyễn Thị Thu Thủy – giáo viên Trường Tiểu học Kim Đồng, TT Đăk Hà chia sẻ: “Tâm của mình ở đây là muốn góp một phần nhỏ bé của mình vào để cho những bệnh nhân thiếu máu. Tại vì vừa rồi trong trường mình là có một người bạn ung thư máu trong 8 năm, và cũng nhờ những tinh thần cũng như những tấm lòng của các bạn nên đã giúp được người bạn sống trong 8 năm. Người bạn đấy vừa mất cách đây 1 tháng. Xuất phát từ đó nên mình muốn góp một phần nhỏ bé của mình vào trong hiến máu nhân đạo lần này”. Còn ông Dương Văn Thủy – Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Đăk Hring huyện Đăk Hà phấn khởi nói: “Hành động của mình, thứ nhất là chia sẻ với các bạn trẻ để cùng các bạn hiến máu cứu người. Thứ hai là thông qua đây, mình cũng phát huy được cái vai trò, phẩm chất của người bộ đội cụ Hồ trong thời đại mới”.

Huyện Đăk Hà là địa phương thứ hai trên địa bàn tỉnh Kon Tum tổ chức Ngày hội Xuân hồng 2016. Bằng những hành động, nghĩa cử cao đẹp, tại ngày hội, đã có trên 200 người tình nguyện hiến máu, thu được 122 đơn vị máu toàn phần cung ứng cho ngân hàng máu bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Góp phần đảm bảo nguồn máu cung ứng cho những trường hợp cần máu trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. 

Thu Hương – Trọng Nghĩa (Đài TT – TH Đăk Hà)  

Tác giả: Thu Hương – Trọng Nghĩa (Đài TT – TH Đăk Hà)  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan