A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Liên hoan cồng chiêng huyện Đăk Hà năm 2018

Vừa qua, Ủy ban nhân dân huyện Đăk Hà khai mạc Liên hoan cồng chiêng thanh thiếu niên huyện Đăk Hà năm 2018 tại nhà Rông thôn Tua Team, xã Đăk Long.
Liên hoan cồng chiêng huyện Đăk Hà năm 2018 Đồng chí Nguyễn Ngọc Trang – Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc Liên hoan cồng chiêng thanh thiếu niên huyện Đăk Hà năm 2018

Tham gia liên hoan lần này có hơn 700 các em thanh thiếu niên đến từ 25 thôn thuộc các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Tại liên hoan, mỗi đội sẽ trình diễn các thể loại như: hát dân ca đệm nhạc cụ dân tộc như: Tơ rưng, đinh dek, đàn goong, krôngput… hoặc diễn tấu nhạc cụ dân tộc và trình diễn cồng chiêng, xoang (cồng chiêng xoang là nội dung bắt buộc các đội phải tham gia).

Các đoàn cồng chiêng thanh thiếu niên các xã biểu diễn trong Liên hoan

Đến với Liên hoan, với đội hình di chuyển đẹp, hài hòa kết hợp với trang phục truyền thống đặc trưng của từng dân tộc, mỗi đoàn nghệ nhân đã mang đến liên hoan những nét độc đáo trong từng điệu xoang, nhịp chiêng của dân tộc mình với những bài cồng chiêng truyền thống như: Mừng lúa mới, lễ hội ăn mừng chiến thắng, Em ở nhà mẹ lên rẫy, đón khách về làng...

Đây là một trong những hoạt động nhằm chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh và của huyện, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập huyện Đăk Hà (24/3/1994 - 24/3/2019) và 10 năm giữ vững và phát huy danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới.  Đồng thời, góp phần bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống dân tộc, bảo tồn “Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên”- một di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại đã được UNESCO tôn vinh. Đây cũng là hoạt động nhằm đẩy mạnh sự giao lưu, học tập giữa các đội cồng chiêng thanh thiếu niên nhi đồng do huyện tổ chức mở lớp trong những năm qua.

Liên hoan cồng chiêng thanh thiếu niên huyện Đăk Hà năm 2018 được chia làm 3 cụm (cụm 1 gồm các xã Đăk Hring – Đăk Long – Đăk Pxi được tổ chức tại thôn Tua Tem, xã Đăk Long; cụm 2 gồm các xã Đăk Mar –Thị trấn – Đăk La được tổ chức tại nhà Rông thôn Kon Trang Long Loi, Thị trấn; cụm 3 gồm các xã Ngọk Wang – Ngọk Réo – Đăk Ui được tổ chức tại nhà rông thôn Kon Rế, xã Ngọk Wang.

Phòng VH-TT huyện Đăk Hà  

Tác giả: Phòng VH-TT huyện Đăk Hà  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan