A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đăk Hà: Ra mắt Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau

Ngày 1/10, Hội Người cao tuổi xã Đăk Ngọk và xã Đăk Ui (huyện Đăk Hà) đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 27 năm ngày Quốc tế Người cao tuổi và ra mắt Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau.
Đăk Hà: Ra mắt Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau Ban đại diện CLB liên thế hệ tự giúp nhau xã Đăk Ngọk ra mắt nhận nhiệm vụ

Tại xã Đăk Ngọk, Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau được thành lập tại thôn Đăk Lộc với 36 thành viên. Câu lạc bộ liên thế hệ của xã Đăk Ui, được thành lập tại thôn 8 xã Đăk Ui với 50 thành viên. Trong đó, thành viên CLB chủ yếu là Hội viên người cao tuổi, hội viên phụ nữ và đoàn thanh niên. Mỗi CLB có một Ban chủ nhiệm gồm 5 người.

Ban đại diện CLB liên thế hệ tự giúp nhau xã Đăk Ui ra mắt nhận nhiệm vụ

Sau khi thành lập, các Câu lạc bộ sẽ thực hiện chức năng thu hút, tập hợp Người cao tuổi, thành viên các tổ chức khác cùng chăm sóc và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao phù hợp với Người cao tuổi. Chú trọng giúp đỡ người cao tuổi nghèo, cận nghèo và khó khăn ổn định cuộc sống.  Quản lý, phát triển hội viên và tổ chức hội các cấp. Phát huy vai trò của người cao tuổi trrong việc tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của chính quyền địa phương đến với khu dân cư. Vận động các thế hệ con cháu chung sức xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh.

Đến nay, trong tổng số 11 Câu lạc bộ liên thế hệ trên địa bàn toàn tỉnh, huyện Đăk Hà đã có 8 Câu lạc bộ. Qua đánh giá, các CLB đang thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trong công tác cùng chăm lo, giúp đỡ Người cao tuổi.

 

Trọng Nghĩa (Đài TT-TH huyện Đăk Hà)  

Tác giả: Trọng Nghĩa (Đài TT-TH huyện Đăk Hà)  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan