A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đăk Hà – Nhân dân thôn 10 xã Đăk La chung tay xây dựng đường giao thông nông thôn

Trong không khí sôi nổi các hoạt động hướng đến kỷ niệm 73 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2018), những ngày này, nhân dân thôn 10, xã Đăk La, huyện Đăk Hà đang phấn khởi chung tay xây dựng công trình đường giao thông nông thôn. Càng đặc biệt hơn khi công trình này được xã chọn làm công trình điểm chào mừng 25 năm thành lập huyện Đăk Hà (24/3/1994 – 24/3/2019).
Đăk Hà – Nhân dân thôn 10 xã Đăk La chung tay xây dựng đường giao thông nông thôn Nhân dân thôn 10 ra quân làm đường GTNT chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày thành lập huyện

Khi biết tin thôn 10 được nhà nước hỗ trợ xi măng, cát sỏi làm đường giao thông, trưởng thôn A Ble vui mừng lắm. Bởi hơn ai hết, ông biết rằng tuyến đường được hoàn thiện sẽ khắc phục tình trạng lầy lội, sụt lún. Tạo điều kiện thuận lợi để người dân đi lại, sinh hoạt và vận chuyển nông sản. Trong khi, nếu không có sự hỗ trợ của Nhà nước thì người dân trong thôn sẽ không đủ điều kiện để xây dựng tuyến đường bởi toàn thôn hiện có trên 95% hộ dân người DTTS, tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Ngay từ sáng sớm, ông đã tất bật với công tác chuẩn bị cho buổi khởi công xây dựng đường giao thông.

Ông A Ble cho hay: “Được nhà nước hỗ trợ cho vật liệu để làm thì mình cũng vận động bà con tham gia cho đầy đủ. Bà con cũng hiểu nên cũng tích cực làm. Vì mình phải bỏ sức ra làm, mình mới biết quý cái công để sau này còn bảo vệ lâu dài nữa”.

Công trình đường giao thông nông thôn tại thôn 10 xã Đăk La có tổng chiều dài trên 162 mét,rộng 2,5 mét, dày 16 cm theo tiêu chuẩn đường bê tông nông thôn mới. Đi qua khu dân cư thôn 10 và là tuyến đường chính đi vào khu sản xuất của trên 100 hộ dân trong thôn. Công trình được xây dựng theo phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, trong đó nhà nước hỗ trợ xi măng, cát sỏi còn người dân trong thôn bỏ ngày công ra hoàn thiện. Đây cũng là công trình được xã Đăk La chọn làm điểm gắn với các hoạt động chào mừng 25 năm thành lập huyện Đăk Hà (24/3/1994 – 24/3/2019).

Được sự vận động của trưởng thôn A Ble, cùng với nhận thức được lợi ích của việc hoàn thiện tuyến đường. Tất cả 102 hộ dân trong thôn đều bỏ ngày công lao động tham gia làm đường. Mỗi người một việc, thanh niên thì đẩy cát sỏi, vác xi măng, trộn bê tông, phụ nữ yếu hơn thì san lấp mặt bằng… Ai ai cũng vui vẻ, phấn khởi với mong muốn hoàn thiện tuyến đường một cách nhanh nhất.

Ông A Xuân – Người dân thôn 10, xã Đăk La phấn khởi nói: “Bà con mình rất là vui vẻ, ngay từ sáng sớm đã rủ nhau ra làm đường rồi. Hôm nay không thiếu hộ nào. Ai cũng nhiệt tình, phân công từng việc cụ thể mà không có ai ngại ngùng hay bận lòng gì hết”.

Được biết, ngoài công trình đường giao thông tại thôn 10, để hướng tới chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập huyện Đăk Hà. Trong thời gian tới, xã Đăk La tiếp tục vận động người dân chung sức thi công nhiều công trình khác như: Cổng chào các thôn, tu sửa nhà rông, làm đường bê tông nội đồng, chỉnh trang nhà cửa, làm tường rào…

Ông Nguyễn Quang Thịnh – Phó Chủ tịch UBND xã Đăk La cho biết thêm: “Nhằm chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập huyện, gắn với giữ vững các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới thì xã Đăk La đang chỉ đạo nhân dân tập trung phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo An ninh quốc phòng nói chung. Trong đó, chú trọng phát huy tinh thần tự giác của người dân nhằm xây dựng các công trình thiết thực, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của người dân gắn với nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới”.

 

Trọng Nghĩa (Đài TT-TH huyện Đăk Hà)  

Tác giả: Trọng Nghĩa (Đài TT-TH huyện Đăk Hà)  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan