A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tưng bừng đêm hội mừng Đảng mừng xuân Kỷ Hợi 2019

Nhằm tạo không khí vui tươi, lành mạnh cho nhân dân đón Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019, UBND huyện Đăk Hà đã tổ chức Đêm hội mừng Đảng Mừng xuân Kỷ Hợi 2019 vào tối ngày 30/1/2019 tại Quảng trường 24 – 3 (huyện Đăk Hà).
Tưng bừng đêm hội mừng Đảng mừng xuân Kỷ Hợi 2019 Lãnh đạo huyện Đăk Hà tặng quà, động viên các hộ nghèo, hộ Dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Đây là một trong các hoạt động thiết thực của huyện Đăk Hà hướng tới chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 03-2; 25 năm thành lập huyện Đăk Hà (24/3/1990 – 24/3/2019) và 10 năm huyện giữ vững, phát huy danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới (2009 – 2019).

Chương trình văn nghệ được thể hiện theo thể loại ca múa nhạc tổng hợp với nội dung, hình thức thể hiện phong phú, ca ngợi Đảng, quê hương, đất nước gắn với công cuộc đổi mới.

Tặng quà cho các học sinh, sinh viên có nhiều thành tích trong học tập 

Ngoài điểm nhấn là tiết mục múa Lân – Sư – Rồng, mang đến không khí vui tươi, phấn khởi của mùa xuân, thu hút sự quan tâm, thích thú đặc biệt của các em thiếu nhi. Các tiết mục văn nghệ đều mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc anh em đang sinh sống trên địa bàn huyện như: biểu diễn cồng chiêng,  xoang, nhạc cụ dân tộc kết hợp trang phục truyền thống của người Xê đăng; Múa sạp của người Thái (Thôn Thanh Xuân, xã Đăk Ngọk)… được thể hiện bởi các nghệ nhân, các đội văn nghệ quần chúng đến từ các đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện đã thu hút sự quan tâm theo dõi của hàng ngàn người dân đến với đêm hội.

Nhân dịp này, huyện Đăk Hà đã trao 10 phần quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các hộ nghèo, người DTTS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị trấn Đăk Hà; Trao 10 suất quà (mỗi suát trị giá 400.000 đồng) cho các em học sinh, sinh viên đạt nhiều thành tích trong học tập.

Bên cạnh, UBND huyện đã bố trí các gian trưng bày phục dựng lại không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, không gian Tết truyền thống cả người Việt,  trưng bày các tác phẩm tranh ghép bằng hạt Cà phê, và hơn 50 gian hàng bán các loại hoa, cây cảnh tại Quảng trường 24/3 phục vụ nhu cầu tham quan, vui chơi Tết của nhân dân. Qua đó, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân đón Tết, góp phần gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc. Tạo khí thế, niềm tin cho nhân dân hăng say lao động sản xuất, góp phần giành nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

 

Trọng Nghĩa (Đài TT-TH huyện Đăk Hà)  

Tác giả: Trọng Nghĩa (Đài TT-TH huyện Đăk Hà)  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan