A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đăk Hà – Khánh thành Nhà rông thôn Kon K’Rơk, xã Ngọk Réo

Ngày 18/1, nhân dân thôn Kon K’Rơk, xã Ngọk Réo, huyện Đăk Hà long trọng tổ chức khánh thành Nhà rông truyền thống của thôn.
Đăk Hà – Khánh thành Nhà rông thôn Kon K’Rơk, xã Ngọk Réo Nhà rông truyền thống thôn Kon K'Rơk xã Ngọc Réo

Thôn Kon K’Rơk nằm cách trung tâm xã Ngọk Réo 7Km. Thôn có 128 hộ với 597 nhân khẩu. Trong đó, có trên 95,3% người dân tộc thiểu số. Hiện thôn còn 26 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 20% tổng số hộ.

Nhà rông truyền thống của thôn có chiều dài 18m, rộng 9m, cao 13,5m được xây dựng theo kết cấu cột bê tông cốt thép, các hạng mục khác gồm mái, sàn, cầu thang làm bằng vật liệu tự nhiên gỗ, tranh, tre, mây… theo đúng nguyên bản kiến trúc truyền thống của người dân tộc Xê đăng – Tơ Đră.

Tặng Giấy khen của UBND xã cho ban quản lý thôn Kon K'Rơk

Công trình được khởi công xây dựng ngày 07/8/2018 theo hình thức nhà nước và nhân dân cùng làm. Trong đó, nhà nước hỗ trợ 70 triệu đồng. Còn lại, nhân dân trong thôn đóng góp 100 triệu đồng tiền mặt và 1.735 ngày công lao động (tương ứng 260.250.000 đồng).

UBND xã Ngoc Réo tặng Giấy khen cho 5 cá nhân có thành tích trong quá trình xây dựng nhà rông

Nhà rông được hoàn thiện, đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện tốt hơn cho nhân dân trong thôn tổ chức các hoạt động cộng đồng, họp thôn và tổ chức các buổi tuyên truyền, giáo dục pháp luật đến người dân. Đặc biệt, Nhà rông thôn Kon K’Rơk được xã Ngọk Réo chọn làm công trình chào mừng Kỷ niệm 25 năm thành lập huyện Đăk Hà (24/3/1994 – 24/3/2019).

Tại Lễ khánh thành, UBND xã Ngọk Réo đã tặng Giấy khen cho Ban quản lý thôn và 5 cá nhân; Biểu dương và tặng quà cho 2 tập thể và 5 cá nhân có nhiều đóng góp trong quá trình thi công công trình.

 

Trọng Nghĩa (Đài TT-TH huyện Đăk Hà)  

Tác giả: Trọng Nghĩa (Đài TT-TH huyện Đăk Hà)  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan